Hỏi - Đáp

Thời hạn giải quyết một vụ TNGT là bao lâu?

20/02/2019, 10:24

Theo quy định, trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận được tin báo về vụ TNGT, cơ quan CSGT phải tiến hành xem xét, điều tra...

img
Một vụ TNGT trên QL1 - Ảnh: Tạ Tôn

Hỏi: Tôi lái ô tô đi đường và xảy ra va chạm với một xe ô tô khác, sau đó công an tạm giữ xe của tôi. Tuy nhiên, đã nửa tháng nay tôi vẫn chưa được trả xe. Tôi muốn hỏi thời gian theo quy định để giải quyết 1 vụ TNGT (trường hợp không khởi tố vụ án, 2 bên đã thỏa thuận giải quyết dân sự) là bao nhiêu ngày và được quy định cụ thể tại văn bản nào?

Trần Quyết Thắng (Thanh Trì, Hà Nội)


Trả lời: Theo quy định, trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận được tin báo về vụ TNGT, cơ quan CSGT phải tiến hành xem xét, điều tra, giải quyết vụ TNGT; đối với vụ TNGT có nhiều tình tiết phức tạp cần điều tra, xác minh thì thời hạn có thể được kéo dài nhưng không quá 30 ngày.

Trường hợp phải thông qua giám định chuyên môn hoặc cần phải có thêm thời gian để xác minh, thu thập chứng cứ thì người có thẩm quyền phải báo cáo thủ trưởng trực tiếp của mình bằng văn bản để xin gia hạn; việc gia hạn phải bằng văn bản, thời hạn gia hạn không được quá ba mươi ngày”.

Điều này đã được quy định tại Thông tư số 77/2012/TT-BCA ngày 28/12/2012 quy định quy trình điều tra, giải quyết TNGT đường bộ của CSGT đường bộ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.