Xã hội

Thời tiết 19/3: Miền Bắc chuyển rét, có nơi dưới 12 độ

19/03/2018, 06:30

Từ chiều nay, Hà Nội và miền Bắc sẽ chuyển rét, kèm theo mưa rào và dông…

mien-bac-ret

Từ chiều nay, miền Bắc sẽ chuyển trời rét. (Ảnh minh họa)

Tin tức thời tiết mới nhất. Theo TTDBKTTVTU, từ chiều tối và đêm nay, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ chiều nay, gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 4. Theo đó, ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, trong đó có Hà Nội trời chuyển rét với nền nhiệt độ thấp nhất phổ biến 16-19 độ, vùng núi 13-15 độ, vùng núi cao dưới 12 độ.

Từ chiều tối nay, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ cũng có mưa rào và dông. Từ ngày mai (20/03), ở Trung Trung Bộ có mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ đêm nay, khắp Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét, với nhiệt độ thấp nhất vùng đồng bằng từ 16-19 độ, vùng núi rét 13-15 độ, vùng núi cao xuống dưới 12 độ. 

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng; riêng phía Bắc đêm có mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

 Đến đêm nay, khi chịu tác động của không khí lạnh, toàn bộ Bắc Trung Bộ sẽ chuyển mưa rào và dông.

Các tỉnh từ Đà Nẵng - Bình Thuận trời có nắng từ sớm với nền nhiệt cao nhất trong ngày ở mức 29-32 độ C, đêm còn 22-25 độ.

Tây Nguyên và Nam Bộ lại tiếp tục nắng nóng. Nền nhiệt cao nhất hôm nay tại Tây Nguyên lên mức 30-33 độ C, đêm se lạnh 18-21 độ.

Tại Nam Bộ, nắng nóng sẽ tiếp tục mở rộng, với nền nhiệt từ 32 – 35 độ, có nơi trên 35 độ, nắng nóng tại Nam Bộ sẽ còn gay gắt hơn.

Trên biển, ở vịnh Bắc Bộ từ tối và đêm nay, gió chuyển hướng đông bắc cấp 6, giật cấp 8, biển động; khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) từ đêm nay có gió đông bắc cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 9, biển động mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.