Xã hội

Thời tiết 2/9: Cả nước mưa dông

02/09/2016, 06:05
image

Thời tiết nghỉ lễ 2/9, trên cả nước xuất sẽ hiện mưa giông rải rác. Miền Trung có khả năng xảy ra tố lốc.

qua-tang-cuoc-song-dong-bac-bo-co-mua-to-thumb.jpg

Thời tiết trong dịp nghỉ lễ 2/9, trên cả nước xuất sẽ hiện mưa giông rải rác (Ảnh minh hoạ)

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, hiện nay đang có một rãnh áp thấp bị nén dịch dần xuống phía Nam bởi áp cao lục địa từ phía Bắc. Vì vậy, ở các tỉnh vùng núi, trung du Bắc Bộ trong ngày 1/9 đã có mưa, mưa vừa, một số nơi có mưa to đến rất to như Bắc Mê (Hà Giang) 65mm, Chiêm Hóa (Tuyên Quang) 60mm, Tiên Yên (Quảng Ninh) 35mm,...

Video Hồ Chủ tịch đọc Tuyên ngôn độc lập 2/9/1945:

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén, thời tiết ngày hôm nay (2/9) ở Bắc Bộ và Hà Nội tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Đến trưa và chiều vùng mưa dông sẽ mở rộng xuống khu vực Thanh Hóa, Nghệ An; trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh.

>>> Xem thêm video:

Cảnh báo: Lũ, lũ quét và sạt lở đất có khả năng xảy ra trên các sông suối nhỏ ở vùng núi phía Bắc, đặc biệt là các tỉnh Sơn La, Hà Giang, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Cao Bằng.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước dịp nghỉ lễ 2/9/2016

Các tỉnh Bắc Bộ:

Ngày 2/9: Nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, có nơi mưa to đến rất to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. Nhiệt độ: 24-32oC.

Ngày 3/9: Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. Nhiệt độ: 24-33oC.

Các tỉnh Trung Bộ:

Ngày 2/9: Mây thay đổi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa dông vài nơi; riêng Thanh Hóa-Nghệ An có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. Nhiệt độ: 25-36oC, Thanh Hóa-Nghệ An nhiệt độ từ 25-33oC.

Ngày 3/9: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa dông vài nơi; riêng Thanh Hóa-Nghệ An có mưa rào và rải rác có dông. Nhiệt độ: 24-35oC, Thanh Hóa-Nghệ An nhiệt độ từ 25-33oC.

Tây Nguyên và Nam Bộ:

Ngày 2/9: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.Nhiệt độ Tây Nguyên: 21-32oC. Nhiệt độ Nam Bộ: 24-35 oC.

Ngày 3/9: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.Nhiệt độ Tây Nguyên: 21-32oC. Nhiệt độ Nam Bộ: 24-35 oC.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.