Xã hội

Thời tiết 6/7: Miền Bắc, miền Trung dịu mát

06/07/2015, 05:28

Trong ngày 6/7, các tỉnh miền Bắc và miền Trung được hưởng không khí mát mẻ, nhiệt độ 30 - 33 độ C.

thoi-tiet
Ngày 6/7, Bắc Bộ sẽ có nắng trở lại nhưng chưa gay gắt, nhiệt độ phổ biến ở mức 30 - 33 độ C (Ảnh minh hoạ)

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, sau những ngày nắng nóng đỉnh điểm lên tới 41 độ C vừa qua, các tỉnh miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được hưởng những ngày cuối tuần mát mẻ, dễ chịu. Nhiệt độ ngày chủ nhật 5/7 đã giảm tới cả chục độ so với những ngày nắng nóng đỉnh điểm, xuống chỉ còn 31 độ C, trời mát mẻ cả ngày.

Rất mừng là trong ngày hôm nay (6/7) thời tiết mát mẻ vẫn tiếp tục hiện diện ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Trời sẽ có nắng trở lại nhưng chưa gay gắt, nhiệt độ phổ biến ở mức 30 - 33 độ C.

Trong ngày 6/7, các tỉnh miền Trung cũng được dự báo sẽ kết thúc nắng nóng trên diện rộng. Gió phơn suy yếu, rãnh thấp có thể gây mưa cho khu vực Trung Trung Bộ về chiều tối. Nhờ vậy, nhiệt độ toàn miền sẽ trong khoảng 33 - 34 độ C.

Dự báo thời tiết cả nước từ 6 - 12/7:

Phía Tây Bắc Bộ ngày 6/7, nhiều mây, có mưa có mưa rào và dông rải rác, cần đề phòng tố, lốc, gió giật mạnh trong cơn dông và hiện tượng sạt lở đất. Từ ngày 7 - 10/7, mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Từ ngày 11 - 12/7, mây thay đổi, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ.

Phía Đông Bắc Bộ, ngày 6/7 nhiều mây, đêm và sáng có mưa rào và dông rải rác. Gió đông đến đông bắc cấp 2, cấp 3. Từ ngày 7 - 10/7, mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3. Từ ngày 11 - 15/7, mây thay đổi, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ.

Các Tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế từ ngày 6 - 8/7, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Phía bắc gió đông đến đông bắc, phía nam gió tây nam cấp 2, cấp 3. Từ ngày 9 - 12/7, mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió nhẹ.

Các Tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận từ ngày 6 - 10/7, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió tây nam cấp 3. Từ ngày 11 - 15, mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió tây nam cấp 2, cấp 3.

Tây Nguyên từ ngày 6 - 12/7, mây thay đổi đến nhiều mây, ngày nắng gián đoạn, chiều và đêm có mưa rào và dông. Gió tây nam cấp 3. Cần đề phòng tố, lốc và gió giật mạnh trong cơn dông.

Nam Bộ từ ngày 6 - 12/7, mây thay đổi đến nhiều mây, ngày nắng gián đoạn, chiều và đêm có mưa rào và dông. Gió tây nam cấp 3. Cần đề phòng tố, lốc và gió giật mạnh trong cơn dông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.