Xã hội

Thời tiết dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 có gì đặc biệt?

19/01/2019, 06:57

Các chuyên gia dự báo, nhiệt độ nhiệt độ trung bình dịp Tết Nguyên đán có xu hướng cao hơn trung bình nhiều năm.

img
Các chuyên gia dự báo, nhiệt độ nhiệt độ trung bình dịp Tết Nguyên đán có xu hướng cao hơn trung bình nhiều năm (Ảnh minh hoạ).

Theo ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo Khí hậu, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, nhiệt độ trung bình Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 (từ mùng 4/2 tức 30 Tết đến 11/2 tức 7 Tết ) có xu hướng cao hơn trung bình nhiều năm. Khả năng vẫn xuất hiện không khí lạnh nhưng tác động không quá mạnh, chỉ gây rét, vùng núi vẫn có khả năng rét đậm và xuất hiện mưa phùn ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Tại các tỉnh Nam Bộ, thời tiết dịp Tết Nguyên đán thuận lợi cho du xuân, có thể xuất hiện mưa rào cục bộ; riêng miền Trung (khu vực Bắc và Trung Trung Bộ) có thể có mưa, trời rét vào thời điểm có không khí lạnh.

Cũng theo ông Hưởng, nhìn chung thời tiết trên phạm vi toàn quốc trong dịp Tết ít có khả năng xuất hiện các hiện tượng nguy hiểm, ngoại trừ không khí lạnh tác động.

Đề cập tới lịch phát các bản tin thời tiết dịp Tết Kỷ Hợi, ông Hoàng Đức Cường, Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia thông tin, Trung tâm sẽ cập nhật liên tục tình hình thời tiết mỗi ngày 1 lần cho đến ngày nghỉ lễ cuối cùng. Theo đó, bản tin đầu tiên sẽ phát vào ngày 27/1 tức 22 tháng Chạp Âm lịch.

img
Từ nay đến Tết Kỷ Hợi, khu vực Bắc bộ, Bắc Trung Bộ khả năng vẫn xuất hiện không khi lạnh, duy trì thời tiết rét và xuất hiện mưa phùn. (Ảnh minh hoạ)

Bên cạnh đó, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cũng đưa ra dự báo thời tiết trong 10 ngày cận Tết Nguyên Đán (từ 18/1 tức 14 tháng Chạp đến 28/1 tức 22 tháng Chạp). Cụ thể, phía Tây Bắc Bộ từ đêm 17-20/1, có mưa vài nơi, riêng ngày 19/1 khả năng có mưa rải rác, tập trung ở khu vực Tây Bắc. Trời rét, ngày 18/1 có nơi rét đậm. Từ ngày 21-27/1, có mưa vài nơi, riêng ngày 21/1 có mưa rải rác, trời rét.

Phía Đông Bắc Bộ từ đêm 17-19/1, có mưa vài nơi, riêng ngày 19/1, khả năng có mưa rải rác, tập trung ở vùng núi, trời rét, ngày 18/1 có nơi rét đậm, đêm và sáng sớm có sương mù dày. Từ ngày 20-27/1, có mưa vài nơi, đêm và sáng sớm có sương mù. Riêng ngày 20-21/1 có mưa rải rác, trời rét.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế từ đêm 17-20/1, phía bắc có mưa vài nơi, đêm và sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ; phía nam có mưa, mưa rào và có nơi có dông đến ngày 19/1. Riêng đêm 17, sáng 18/1 có mưa vừa, mưa to, sau có mưa vài nơi, trời lạnh. Từ ngày 21-23/1, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông; riêng phía nam có nơi mưa vừa, tập trung trong ngày 22/1.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận từ đêm 17- 20/1, phía bắc có mưa, mưa rào, có nơi có dông; phía nam có mưa rào và dông vài nơi. Phía bắc đêm và sáng trời lạnh. Ngày 21-23/1, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, riêng phía bắc có nơi mưa vừa, mưa to, tập trung trong ngày 22/1. Từ ngày 24-27/1, có mưa rào và dông vài nơi.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng.

Trên biển, ngày 20/1 có khả năng xuất hiện một áp thấp nhiệt đới di chuyển vào phía Đông Philippines.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.