Xã hội

Thời tiết Hà Nội mát như "bật điều hoà" bởi một trận mưa dông

19/05/2018, 06:01

Sau trận mưa giông, chớp giật kinh hoàng chiều 18/5, nhiệt độ Hà Nội thay đổi chẳng khác không khí lạnh tràn về.

Mua dong HN 18.5

Hình ảnh tia sét đánh thấp trong cơn dông Hà Nội chiều tối 18/5

"Bỏ qua chuyện gió giật, bỏ qua chuyện mưa lớn, cơn dông lúc chiều 18/5 đã mang đến một kết quả thay đổi nhiệt độ không khác gì một đợt không khí lạnh tràn về". 

Đó là thông tin chia sẻ tại trang Thời tiết Hà Nội ngày 19/5. 

Cụ thể, kênh dự báo này cho biết, thời điểm 18h tối 18/5, khi nhiều nơi ở Hà Nội trời chưa mưa, nhiệt độ lên tới 33°.

Truoc va sau con dong HN 18.5

Hà Nội trước cơn dông chiều 18/5, nhiều nơi nhiệt độ khoảng 33 độ C 

Nhưng chỉ một tiếng sau, 19h tối, khi mưa dông đã nổi lên khắp nơi thì nhiệt độ giảm tới 9 độ C, chỉ còn 24 độ C. Đặc biệt là nhiệt độ cảm nhận thực tế (RealFeel Temperature) còn giảm tới 21 độ C (từ 44 độ xuống 23 độ C). 

Truoc va sau con dong HN 18.5

Trước và sau cơn dông, nhiệt độ tại Hà Nội đã giảm tới 9-10 độ C. Bức ảnh này và bức ảnh trên cùng một vị trí, chỉ trước và sau 10 giây

Theo dự báo của Trung tâm khí tượng Thuỷ văn, tình hình mưa dông sẽ còn tiếp diễn tại Hà Nội cũng như khu vực Bắc Bộ trong hai ngày cuối tuần và rơi vào thời điểm chiều tối. 

Cụ thể, khu vực Bắc Bộ ngày 19/5 ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; nhiệt độ trung bình từ 32-35 độ C. Riêng các tỉnh như: Hòa Bình, Sơn La có thể lên tới 37 độ C. Khu vực từ Thanh Hóa-Thừa Thiên Huế nhiệt độ từ 34-37 độ C, có nơi trên 38 độ C. Chiều tối và đêm có mưa rào và dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Ha Noi tan hoang 1

Cơ quan dự báo thời tiết cho biết, mưa dông sẽ tiếp diễn trong ngày cuối tuần, vào thời điểm chiều tối. (Ảnh: cây đổ tại Hà Nội trong cơn dông chiều tối 18/5)

Tương tự, Tây Nguyên, mây thay đổi, ngày nắng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất trong ngày khoảng 34 độ C.

Khu vực Nam Bộ: Ngày nắng, nhiệt độ cao nhất 35 độc C; chiều tối có mưa rào và dông rải rác. 

Từ ngày 20/5, nắng nóng ở các tỉnh Bắc Bộ dịu dần. Trong khi đó, các tỉnh Trung Bộ nắng nóng dự kiến sẽ kéo dài tới 22/5.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.