Xã hội

Thời tiết hôm nay (22/4): Hà Nội giảm nhiệt, chiều tối mưa dông

22/04/2019, 06:58

Hôm nay (22/4), nền nhiệt tại Hà Nội đã giảm đáng kể, chiều tối xuất hiện mưa dông.Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá.

img
Hôm nay thời tiết tại Hà Nội dịu mát hơn sau cơn mưa chiều tối qua

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây đang đầy dần lên với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên hôm nay (22/4), nắng nóng tiếp tục xảy ra ở phía Tây Bắc Bộ và Trung Bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, riêng các tỉnh từ Nghệ An đến Phú Yên có nắng nóng gay gắt với nền nhiệt độ từ 37-39 độ, có nơi trên 40 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 11-16h.

Do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió trên mực 5000m, từ chiều tối mai các tỉnh ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa dông diện rộng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nắng nóng diện rộng ở các tỉnh Tây Bắc Bắc Bộ và Trung Bộ còn kéo dài. Từ nay đến 24/4, ở các tỉnh Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-36 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 12-16h.

Tại Hà Nội hôm nay, có mưa rào và dông vài nơi; chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông. Gió Đông Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-27 độ C; cao nhất 32-34 độ C.

Nắng nóng có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao cháy rừng ở các tỉnh Trung Bộ và Tây Bắc Bắc Bộ.

Ngoài ra, nắng nóng có tác động và gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao. Do vậy, người dân cần hạn chế tham gia giao thông, lao động ngoài trời vào thời điểm từ 11h đến 16h hàng ngày, đồng thời cần bổ sung đủ nước uống và chế độ dinh dưỡng hợp lý để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Dự báo chi tiết các vùng trên cả nước ngày 22/4/2019:

Phía Tây Bắc Bộ, ngày nắng nóng, riêng khu Tây Bắc có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa rào và dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C, có nơi dưới 21 độ C; cao nhất 33-36 độ C, riêng khu Tây Bắc 36-38 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ, có mưa rào và dông vài nơi; chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió Đông Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C; cao nhất 31-34 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế, ngày nắng nóng, vùng núi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Bắc có mưa rào và dông rải rác. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C; cao nhất 35-38 độ C, vùng núi 38-39 độ C, có nơi trên 40 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, ngày nắng nóng, phía Bắc có nắng nóng gay gắt, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi, đêm không mưa. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C; cao nhất 33-36 độ C, phía Bắc 36-38 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Tây Nguyên, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C; cao nhất 32-35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Nam Bộ ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C; cao nhất 33-36 độ C, có nơi trên 36 độ C..

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.