Xã hội

Thời tiết ngày 19/5/2017: Bắc Bộ se lạnh, mưa dông ẩm ướt

19/05/2017, 06:45

Bắc Bộ thời tiết hôm nay 19/5 trời se lạnh, có mưa rào và dông vài nơi, đề phòng gió giật, tố lốc.

1

Bắc Bộ thời tiết hôm nay 19/5 trời se lạnh, có mưa rào và dông vài nơi, đề phòng gió giật, tố lốc. Ảnh minh họa

Tin tức thời tiết Hà Nội và các tỉnh thành mới nhất. Theo dự báo từ Trung tâm khí tượng Thủy văn trung ương, hôm nay 19/5, Bắc Bộ tiếp tục duy trì trạng thái thời tiết se lạnh, do tác động của sóng lạnh yếu kết hợp mưa ẩm diện rộng.

Nhiệt độ tại miền Bắc đồng loạt giảm 2-6 độ C. Thủ đô Hà Nội và các tỉnh đồng bằng xuống mức 22-25 độ C, vùng núi phía Tây Bắc Bộ xuống 19-22 độ C. Tới đêm nay, khi thời tiết lạnh kết hợp mưa phùn ẩm ướt, cảm giác se lạnh rõ hơn khi nhiệt độ vùng đồng bằng giảm còn 20-21 độ, các tỉnh vùng núi Tây Bắc Bộ se lạnh 18-19 độ C, riêng Sa Pa (Lào Cai) rét 12 độ.

Dự báo trong 1, 2 ngày tới, nền nhiệt Bắc Bộ sẽ tăng lên từ 2 tới 4 độ C. Có thời điểm xảy ra mưa rào và dông vài nơi, trong cơn dông đề phòng gió giật, tố lốc và mưa đá.

Thời tiết chuyển lạnh đột ngột thường khiến cơ thể không kịp thích nghi. Nhưng nhiều người thường có tâm lý chủ quan cho rằng chỉ giảm nhiệt độ một chút nên không chú ý đề phòng. Nhưng thực tế sự thay đổi này dù có nhẹ nhưng vẫn ảnh hưởng rất nghiêm trọng tới sức khỏe.

Khi thời tiết bắt đầu lạnh chúng ta cần giữ ấm cho cơ thể là điều rất quan trong nhất là những bộ phận dễ bị lạnh như cổ, tai, mũi, tay, chân, lưng…

Đối với trẻ nhỏ cần giữ vệ sinh, nhất là đường hô hấp họng, miệng, mũi, hầu để tránh mắc các bệnh do vi sinh vật gây ra. Nên súc họng bằng nước muối sinh lý hàng ngày.

Tránh tiếp xúc đột ngột với không khí lạnh khi đi từ trong nhà ra bên ngoài và tuyệt đối không nên lao ngay ra ngoài khi thời tiết trong nhà và ngoài trời chênh lệch nhau quá nhiều bởi điều này cũng rất dễ gây ra sốc nhiệt.

Xem thêm video:

Dự báo thời tiết chi tiết các vùng trên cả nước ngày 19/5/2017:

Phía Tây Bắc Bộ: 

Nhiều mây, đêm và sáng có mưa, có nơi mưa vừa mưa to và rải rác có giông. Gió nhẹ. Trong cơn giông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 75-98%.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 19 - 22 độ C

Nhiệt độ cao nhất từ: 24 - 27 độ C

Phía Đông Bắc Bộ: 

Nhiều mây, đêm và sáng có mưa, mưa rào và rải rác có giông. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 70-96%.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 20 - 23 độ C

Nhiệt độ cao nhất từ: 25 - 28 độ C

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: 

Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa mưa to và rải rác có giông. Gió nhẹ. Trong cơn giông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65-97%.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 21 - 24 độ C

Nhiệt độ cao nhất từ: 26 - 29oC, phía Nam có nơi trên 30 độ C

Đà Nẵng đến Bình Thuận: 

Mây thay đổi, có mưa rào và giông vài nơi, chiều tối có mưa rào và giông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn giông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 58-94%.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 - 26 độ C

Nhiệt độ cao nhất từ: 31 - 34 độ C

Tây Nguyên: 

Nhiều mây, đêm nay và chiều tối mai có mưa, mưa rào và rải rác có giông, ngày có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn giông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60-96%.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 20 - 23 độ C

Nhiệt độ cao nhất từ: 30 - 33 độ C

Nam Bộ: 

Mây thay đổi, có mưa rào và giông vài nơi, chiều tối có mưa rào và giông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn giông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 58-94%.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 - 26 độ C

Nhiệt độ cao nhất từ: 31 - 34 độ C

Hà Nội: 

Nhiều mây, có mưa, mưa rào và có nơi có giông. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 70-96%.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 21 - 24 độ C

Nhiệt độ cao nhất từ: 25 - 28 độ C

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.