Xã hội

Thời tiết nghỉ lễ 30/4: Đề phòng dông lốc, mưa đá

22/04/2019, 19:11

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 có thể xuất hiện nhiều trận dông lốc, mưa đá tại nhiều nơi trên cả nước.

img
Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 có thể xuất hiện nhiều trận dông lốc, mưa đá tại nhiều nơi trên cả nước

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, dịp nghỉ lễ 30/4 (từ 28/4-1/5), cũng là thời kỳ chuyển tiếp từ nắng nóng sang nóng ẩm. Do đó, khả năng dông, lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh có thể xảy ra nhiều hơn ở hầu khắp cả nước.

Cụ thể, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, từ đêm 25/4 đến ngày 27/4 có khả năng cao xảy ra mưa dông nhiều nơi, trong đó các tỉnh như Sơn La, Hòa Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh có khả năng mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông kèm nguy cơ xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất trong thời kỳ này phổ biến 30-33 độ C.

Từ ngày 28/4 - 30/4 mưa giảm, nhiệt độ tăng trở lại phổ biến ngưỡng 32-35 độ, riêng khu vực phía Tây và vùng núi Bắc Trung Bộ có nắng nóng 34-37 độ C.

Từ đêm 30/4-1/5 ở Bắc Bộ có khả năng xảy ra mưa rào và dông rải rác kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 30-33 độ C.

Khu vực các tỉnh từ Quảng Bình đến Bình Thuận, từ ngày 28/4 đến 1/5, nắng nóng diện rộng có dấu hiệu suy giảm ở các tỉnh từ Quảng Bình đến Bình Thuận với nhiệt phổ biến 33-36 độ, có nơi trên 37 độ, nắng nóng chỉ duy trì cục bộ ở một vài nơi từ Quảng Nam đến Khánh Hòa. Trong thời kỳ này mưa dông rải rác kèm khả năng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh có thể xảy ra vào các buổi chiều và tối ở các tỉnh từ Quảng Bình đến Phú Yên.

Tương tự, nắng nóng cũng suy giảm tại khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ trong dịp nghỉ lễ, nhiệt độ cao nhất phổ biến ở khoảng 31-35 độ. Trong thời kỳ này, ở Nam Bộ và Tây Nguyên mưa dông có xu hướng gia tăng vào chiều tối và tối kèm theo nguy cơ cao xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thời tiết kỳ nghỉ lễ 30/4 tại Hà Nội, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Trong hai ngày 30/4 và 1/5 có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.