Đời sống

Thời tiết nồm ẩm, chọn máy sấy hay tủ sấy quần áo?

17/01/2019, 09:09

Ở miền Bắc những ngày qua thời tiết nồm ẩm kéo dài khiến quần áo giặt xong không được phơi khô, bốc mùi khó chịu.

img
Tủ sấy quần áo vẫn được người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn

Ở miền Bắc những ngày qua thời tiết nồm ẩm kéo dài khiến quần áo giặt xong không được phơi khô, bốc mùi khó chịu. Do đó, thiết bị sấy khô quần áo được coi là giải pháp tối ưu, đặc biệt là những gia đình sống tại các căn hộ chung cư.

Theo tìm hiểu, hiện trên thị trường có 2 loại: Tủ sấy quần áo và máy sấy quần áo chuyên dụng. Với công suất hoạt động mạnh, hầu hết các dòng máy sấy đang bán trên thị trường, có thể đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của những gia đình khoảng 4, 5 người với khả năng sấy cực khô chỉ trong thời gian ngắn (khoảng 40 phút). Lồng sấy sử dụng chất liệu thép không gỉ cao cấp không chỉ hoạt động bền bỉ, chống oxy hóa tốt mà còn hỗ trợ hiệu quả quá trình vệ sinh và lau rửa sau khi sử dụng. Bên cạnh đó, dòng máy sấy cao cấp còn có tính năng tiết kiệm điện năng tiêu thụ với cảm biến Smart Sensor thông minh. Tuy nhiên, giá bán của máy sấy trên thị trường hiện cũng không hề rẻ, từ 6-14 triệu đồng tùy từng hãng.

Đối với dòng bình dân, tủ sấy quần áo được nhiều người ưa chuộng vì có giá bán rẻ chỉ từ 500.000 - 1,5 triệu đồng, tùy từng nhãn hiệu, thiết kế gọn nhẹ, có thể di chuyển dễ dàng hoặc gập lại cất đi khi không dùng đến. Đáng nói, một chiếc tủ sấy có thể sấy tối đa khoảng 15kg quần áo ẩm, khối lượng vượt hẳn so với các dòng máy sấy chuyên dụng (từ 7-9,5kg quần áo).

Một tính năng khác của tủ sấy được người tiêu dùng bình dân ưa thích là có thể sử dụng như một chiếc máy sưởi ấm vào những ngày thời tiết lạnh hay làm một chiếc tủ đựng quần áo khi đã tắt chức năng sấy. Ngược lại, nhược điểm của dòng sản phẩm tủ sấy chính là thời gian làm khô quần áo lâu hơn so với máy sấy. Theo đó, người dùng tủ sấy phải mất từ 1-3 tiếng để làm khô các vị trí trên quần áo. Do vậy, mức tiêu thu điện cũng sẽ lớn hơn máy sấy…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.