Quốc tế

Thống kê khiến Malaysia "run sợ" ĐTVN trước chung kết lượt về AFF Cup

15/12/2018, 16:21
image

Malaysia không khỏi lo lắng bởi đội tuyển Việt Nam đã mở tỉ số sáu lần trong bảy trận đã đấu ở AFF Cup.

cong-phuong-anh-duc

Thống kê khiến Malaysia "run sợ" ĐTVN trước chung kết lượt về AFF Cup

AFF Cup 2018 chỉ còn một trận chung kết lượt về diễn ra vào 19h30 tối nay trên sân Mỹ Đình nữa là sẽ kết thúc. Thống kê cho thấy, trong bảy trận đã đấu ở AFF Cup 2018, đội tuyển Việt Nam đã mở tỷ số sáu lần.

Ở trận ra quân, ĐTVN đại thắng Lào 3-0 ngay trên sân đối thủ. Công Phượng mở tỉ số ngay phút thứ 11 của trận đấu. Khi trở về Mỹ Đình tiếp đón Malaysia ở vòng bảng, Công phượng tiếp tục mở tỉ số ở phút 11 trong chiến thắng 2-0 của ĐTVN.

Trận cuối cùng vòng bảng gặp Campuchia, Tiến Linh mở màn chiến thắng 3-0 bằng bàn mở tỉ số ở phút 39, giúp ĐT Việt Nam kết thúc vòng bảng với ngôi nhất bảng.

Trong hai trận bán kết Lượt đi gặp Phillippines, ĐT Việt Nam cũng đều mở tỉ số. Lượt đi, Anh Đức mở tỉ số ở phút 12. Trận bán kết lượt về, Quang Hải mở tỉ số ở phút 83. Ngay cả trong trận chung kết lượt đi gặp Malaysia, Huy Hùng cũng là người mở tỉ số ở phút 22.

Trận đấu duy nhất ĐTVN không thể mở tỉ số trước là trận hòa 0-0 với Myanmar ở lượt trận thứ ba vòng bảng.

Thống kê này cho thấy ĐTVN rất có “duyên” với bàn mở tỉ số. Nếu điều này lặp lại trong trận chung kết lượt về, Malaysia sẽ vô cùng lo sợ. Nguyên nhân bởi nếu ĐTVN mở tỉ số tối nay, Malaysia sẽ gặp khó khăn cực lớn khi phải vùng lên tìm kiếm bàn thắng trước hàng thủ chắc chắn của thầy trò HLV Park Hang-seo. Khi đó, họ sẽ để lộ nhiều khoảng trống phía sau hơn và có nguy cơ “thủng lưới thêm”.

Ngoài ra, ĐTVN cũng có tới 7 cầu thủ đã ghi bàn, nhiều nhất trong số các đội dự giải tính đến thời điểm này. Như vậy, thầy trò HLV Park Hang-seo lại càng khó lường.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.