Trong nước

Thống kê sốc về ĐTVN ở AFF Cup khiến HLV Hữu Thắng "sốt vó"

26/11/2016, 15:36
image

Dường như có một lời nguyền đang “ám” đội tuyển Việt Nam trong lịch sử AFF Cup và tiền thân là Tiger Cup.

huu-thang

Tồn tại "lời nguyền" ám ĐTVN ở AFF Cup?

Đội tuyển Việt Nam giành trọn vẹn 6 điểm sau 2 lượt trận đầu tiên ở AFF Cup 2016 trước Myanmar và Malaysia. Kết quả này đã giúp  ĐT Việt Nam đã chính thức đoạt vé vào bán kết.

Tuy vậy, thầy trò HLV Hữu Thắng chưa chắc chắn giành ngôi đầu bảng B. Để đảm bảo vị trí nhất bảng B, tương đương với việc tránh Thái Lan ở bán kết do thầy trò Kiatisuk đã giành ngôi nhất bảng A sau 3 trận toàn thắng, ĐT Việt Nam phải giành được ít nhất 1 điểm trong trận đấu với Campuchia chiều nay. Kết quả tối thiểu này sẽ giúp ĐT Việt Nam không cần quan tâm tới kết quả trận đấy cùng giờ giữa Myanmar và Malaysia.

Tốt hơn cả, thầy trò Hữu Thắng cần một chiến thắng trước Campuchia để duy trì sự hưng phấn cho các cầu thủ khi bước vào bán kết.

Thế nhưng có một thống kê khá sốc cho thấy, đội tuyển Việt Nam chưa từng toàn thắng cả 3 trận vòng bảng AFF Cup và tiền thân của giải là Tiger Cup.

Ở Tiger Cup năm 1996, ĐTVN hòa Lào 1-1 ở lượt đấu thứ 2. Hai năm sau đó, các cầu thủ của chúng ta hòa Singapore 0-0 cũng ở lượt đấu thứ 2. Ở Tiger Cup 2000, ĐTVN bị Malaysia cầm hòa ngay trận đầu ra quân. Đến Tiger Cup 2002, Indonesia đã cầm chân ĐTVN 2-2 ở lượt đấu cuối cùng. Hai năm sau, DDTVN hòa Singapore ở lượt đấu đầu tiên và thua Indonesia ở lượt trận cuối cùng, không vào nổi bán kết.

 Đến năm 2007, khi giải được đổi tên thành AFF Cup, ĐTVN hòa liền 2 trận đầu tiên trước Singapore (0-0) và Indonesia (1-1). Năm 2008, khi chúng ta lên ngôi vô địch giải đấu này, thầy trò Calisto  đã thất bại 0-2 ngay trận ra quân.

Ở AFF Cup 2010, ĐTVN bất ngờ thua Philippines 0-2 sau khi đánh bại Myanmar 7-1 ở trận đầu. Tới năm 2012, Myanmar đã cầm chân ĐTVN ngay trận đầu tiên. Năm 2014, đến lượt Indonesia cầm hòa ĐTVN ở ngày ra quân. Có thể thấy rằng, dường như có một cái “dớp” đang “ám” ĐTVN trong lịch sử giải đấu này.

Hiện ĐT Campuchia dưới thời HLV Lee Tae-Hoon đang thể hiện bộ mặt rất ấn tượng từ trước đến giờ, dù họ vừa phải nhận 2 thất bại liên tiếp ở AFF Cup 2016 và chắc chắn bị loại sau vòng bảng.

Vậy nên, có nhiều ý kiến lo ngại rằng Campuchia có thể gây ra bất ngờ và ĐTVN sẽ không thể có được 3 điểm như ý muốn.

img

Kết quả bóng đá mới nhất hôm nay 26/11

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.