Thời sự Quốc tế

Thông tấn KCNA thông báo về cuộc gặp giữa hai lãnh đạo Nga - Triều

23/04/2019, 08:22

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA vừa thông báo Chủ tịch Kim Jong Un sẽ thăm Nga và gặp Tổng thống Putin.

img
Tổng thống Nga Vladimir Putin chuẩn bị có cuộc gặp với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un có kế hoạch tới Nga và sẽ gặp Tổng thống Vladimir Putin sớm, KCNA đưa tin về cuộc gặp đầu tiên của hai nguyên thủ quốc gia.

Phát ngôn viên của Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov trước đó đã xác nhận rằng hai nhà lãnh đạo Nga – Triều Tiên dự kiến ​​gặp nhau trước cuối tháng này.

KCNA đã không nêu chi tiết về chủ đề của hội nghị thượng đỉnh hoặc nơi sẽ diễn ra, nhưng truyền thông Nhật Bản cho biết, ông Kim sẽ tới Vladivostok ngày 25/4 để gặp Tổng thống Putin trên đảo Russky.

Theo các nguồn tin được trích dẫn bởi nhật báo Kommersant, cuộc gặp sẽ diễn ra tại Đại học Liên bang Viễn Đông ở Vladivostok, một địa điểm được Triều Tiên chọn vì lý do an ninh.

Ông Kim gần đây đã đề cập tới sự sẵn sàng hợp tác với Tổng thống Putin để tăng cường quan hệ song phương và đạt được hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un dự kiến cũng sẽ tới thăm một trong những chiếc tàu của Hạm đội Thái Bình Dương của Hải quân Nga và gặp gỡ các sinh viên, nhà nghiên cứu Triều Tiên học tập/nghiên cứu tại nước này.

Hãng tin Kyodo của Nhật Bản cũng báo cáo rằng Phó Chủ tịch ủy ban các vấn đề nhà nước của Triều Tiên Kim Chang-son, một trợ lý thân cận của ông Kim Jong Un, đã kiểm tra các địa điểm phù hợp khác cho chuyến thăm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.