Hồ sơ tài liệu

Thông tin cá nhân của nguyên thủ G20 bị rò rỉ

30/03/2015, 19:05

Thông tin cá nhân của Tổng thống Mỹ Obama cùng 19 nguyên thủ khác bị rò rỉ từ Hội nghị thượng đỉnh G20.

ro-ri-thong-tin-ca-nhan-lanh-dao-the-gioi-hinh-anh
Lãnh đạo các nước chụp ảnh chung tại Hội nghị G20 được tổ chức tại Brisbane, Australia

Thông tin cá nhân trong đó có số hộ chiếu của Tổng thống Mỹ Barack Obama và các nguyên thủ của những nước có nền kinh tế lớn nhất thế giới có mặt tại Hội nghị thượng đỉnh G20 tổ chức năm ngoái đã vô tình bị để lộ vì sai sót của Cơ quan xuất nhập cảnh Australia.

Tờ Guardian của Anh công bố thông tin trên vào ngày hôm nay 30/3. Theo đó, một quan chức Cơ quan xuất nhập cảnh Australia đã gửi thông tin hộ chiếu, thị thực cùng nhiều thông tin cá nhân khác của các lãnh đạo thế giới đến tham dự Hội nghị thượng định cho các nhà tổ chức giải bóng đá Asian Cup tại địa phương.

Trả lời CNN, người phát ngôn Cục xuất nhập cảnh và Bảo vệ biên giới cho biết, người nhận đã ngay lập tức hủy dữ liệu email do đó thông tin cá nhân của các lãnh đạo không bị phát tán ra ngoài. Cũng theo phát ngôn viên này, sự cố trên đã ngay lập tức được thông báo lên Văn phòng Hội đồng Thông tin Australia. Đồng thời, Cục này cũng đã xem xét lại sự việc và siết chặt các giao thức email nhằm hạn chế để xảy ra những sai sót vi phạm như trên.

G20 là nhóm 20 nền kinh tế lớn nhất thế giới bao gồm 19 quốc gia và Liên minh châu Âu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.