Thế giới

Thông tin mới về quá trình tìm tàu ngầm Argentina mất tích

29/11/2017, 15:27

Ngày 28/11, kênh truyền hình A24 của Argentina đã tiết lộ nội dung tin nhắn cuối cùng từ thủy thủ đoàn.

39

Người thân của các thủy thủ trên tàu ngầm ARA San Juan đang dần hết hy vọng

Ngày 28/11, kênh truyền hình A24 của Argentina đã tiết lộ nội dung tin nhắn cuối cùng từ thủy thủ đoàn tàu ngầm ARA San Juan sau khi có báo cáo chính thức của hải quân nước này về việc phát hiện một vụ nổ lớn ở khu vực tàu này mất tích.

Theo truyền thông Argentina, tin nhắn cuối cùng từ chiếc tàu ngầm ARA San Juan bị mất tích của Argentina đã thông báo về một sự cố chập điện gây cháy trên tàu ngầm.

Thủy thủ đoàn khi đó báo cáo rằng, nước biển đã tràn vào hệ thống thông hơi, gây sự cố đoản mạch ở một ắc-quy và gây cháy.

Trước đó, Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) cho biết, đã phát hiện một vụ nổ lớn gần khu vực vùng đặc quyền kinh tế của Argentina ở Nam Đại Tây Dương, cũng chính là nơi tàu ngầm ARA San Juan cùng thủy thủ đoàn gồm 44 người mất tích.

Một chiến dịch tìm kiếm trên diện rộng đã được quân đội Argentina tiến hành với sự tham gia góp sức của lực lượng từ 15 nước.

Nhiều phương tiện tìm kiếm hiện đại của các quốc gia khác nhau đã được điều đến khu vực Nam Đại Tây Dương để giúp Argentina tìm chiếc tàu ngầm mất tích, dù là với hy vọng mong manh nhất.

Dự trữ hành trình thông thường (dưỡng khí, thực phẩm và năng lượng) của tàu ARA San Juan là 30 ngày, nhưng có khả năng mở rộng tới 70 ngày liên tục.

Tuy nhiên, thời gian duy trì này chỉ được tối ưu trong điều kiện không có sự cố nào xảy ra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.