Xã hội

Thông tin mới nhất về Phó Ban ATGT Hà Tĩnh không được bổ nhiệm lại

16/01/2019, 15:06

Phó Ban ATGT tỉnh Hà Tĩnh hết nhiệm kỳ gần 1 năm, không được bổ nhiệm lại vẫn ký hàng loạt các văn bản chỉ đạo điều hành.

img
Vì Hà Tĩnh không đủ tiêu chí theo Quyết định 22/2017/QĐ-TTg nên sẽ không có
Phó Ban Chuyên trách Ban ATGT tỉnh.

Ngày 16/01, trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Phi Quang - Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Ngay sau khi Báo Giao thông thông tin về trường hợp của Phó Ban chuyên trách Ban ATGT tỉnh Hà Tĩnh hết nhiệm kỳ chưa được bổ nhiệm lại, Sở đã có báo cáo lên Ban Tổ chức, thường trực tỉnh ủy Hà Tĩnh để có hướng xử lý.

“Quan điểm của tỉnh là sẽ tập trung xử lý sớm việc này. Dự kiến thực hiện xong trước Tết âm lịch. Tinh thần là phải thực hiện đúng theo Quyết định 22/2017/QĐ-TTg của Thủ tướng chính phủ”, ông Quang nhấn mạnh thêm.

Trước đó, Báo Giao thông đã đưa tin ông Hoàng Minh Việt (sinh ngày 25/8/1960, đang công tác tại Ban ATGT tỉnh Hà Tĩnh), đã hết nhiệm kỳ công tác. Ông Việt chưa được bổ nhiệm lại nhưng vẫn ký hàng loạt văn bản chỉ đạo với cương vị Phó ban Chuyên trách Ban ATGT khiến nhiều nơi tỏ ra băn khoăn, lo lắng. Khi tìm hiểu sâu về vấn đề, các cơ quan chức năng tại tỉnh Hà Tĩnh giải thích việc chậm bổ nhiệm lại ông Việt do "vướng" Quyết định 22/2017/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ quy định về tổ chức và hoạt động của Ủy ban ATGT Quốc gia, Ban ATGT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Đặc biệt, ông Việt là cán bộ thuộc diện quản lý của Ban Thường vụ tỉnh ủy nên việc sắp xếp, bổ nhiệm chức vụ của ông Việt phải chờ xin ý kiến của thường vụ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.