Xã hội

Thông tin mới vụ trao nhầm con ở Ba Vì

14/07/2018, 16:26

Sở Y tế Hà Nội yêu cầu phải giải quyết sớm sự việc trao nhầm con ở Ba Vì trước ngày 20/7.

t14.

Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì, nơi xảy ra sự nhầm lẫn. Ảnh: Cổng thông tin điện tử Ba Vì.

Zing.vn đưa tin, liên quan đến sự việc nhầm con giữa hai gia đình anh Phùng Quang Sơn và chị Vũ Thị Hương do sơ suất của Bệnh viện Đa khoa Ba Vì, Hà Nội 6 năm trước, lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội vừa có buổi làm việc với bệnh viện này để tìm hướng giải quyết.

Theo đó, Sở yêu cầu bệnh viện phải giải quyết vụ việc này sớm và đảm bảo sự đồng thuận của hai gia đình bị trao nhầm con. Các vấn đề pháp lý, tư vấn, hỗ trợ tâm lý cho trẻ... có thể thực hiện sau đó. Hạn chót giải quyết là ngày 20/7.

Báo VnExpress dẫn lời ông Nguyễn Quốc Hùng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Ba Vì cho hay, sẽ sớm mời gia đình anh Sơn và chị Hương cùng gặp để thỏa thuận mọi việc. Riêng khoản hỗ trợ 300 triệu đồng như gia đình đề nghị, hiện Quỹ đền bù rủi ro của bệnh viện không đủ tiền để chi trả.

Gia đình anh Sơn đã gửi đơn kiện đến tòa án huyện Ba Vì để mong giải quyết sớm được nhận lại con. Tuy nhiên, hiện tòa chưa thụ lý vụ án vì còn một số vấn đề pháp lý vướng mắc. Trong khi đó, bệnh viện mong muốn không đưa sự việc ra tòa.“Khi đó sẽ mất rất nhiều thời gian để hai cháu có thể được trở về với gia đình của mình, đồng thời cũng ảnh hưởng đến gia đình và tâm lý của các trẻ”, ông Hùng nói.

Như báo Giao thông đã đưa, vợ chồng anh Phùng Giang Sơn (28 tuổi, ở xã Tây Đằng, huyện Ba Vì) nghi ngờ đứa con càng lớn càng không giống mình nên âm thầm đi giám định ADN thì biết cháu bé không cùng huyết thống. Sau khi tra xuất từ bệnh viện thì phát hiện sự nhầm lẫn khi trao trẻ sơ sinh với gia đình chị Vũ Thu Hương (cũng ở Ba Vì). Sau xét nghiệm ADN chứng thực hai đứa trẻ được trao nhầm cho hai gia đình. Hiện cả hai bên cùng đang cố gắng hết sức để hai trẻ về ở với cha mẹ ruột.

Chia sẻ với báo chí, chị Vũ Thị Hương (SN 1983, Phú Sơn, Ba Vì, Hà Nội - là mẹ nuôi bé Đoàn Nhật M. suốt 6 năm qua), khi biết con mình lại là con anh Phùng Giang Sơn (SN 1990) và chị Phùng Thị Thu Hiền (SN 1989) ở Tây Đằng (Ba Vì, Hà Nội), chị thực sự rất sốc. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, chị đang hợp tác cùng các bên liên quan để giúp các con trở về với bố mẹ ruột.

Mỗi tối, chị Hương thường dạy M. cách đánh vần tên bố Sơn, tên mẹ Hiền và tạo điều kiện để M. tiếp xúc với gia đình bố mẹ đẻ nhiều lần. Chị cũng để cháu M. ở lại nhà anh Sơn và chị Hiền chơi với cả nhà, để mọi người gần gũi nhau.

Theo dự tính của chị, ít nữa chị sẽ chuyển về Ba Vì làm việc và giúp cháu M. hòa nhập với gia đình anh Sơn cũng như để cháu Phùng Thanh H. hòa nhập với chị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.