Bóng đá

Thông tin sốc về đối thủ đội tuyển Việt Nam phải quyết thắng

16/01/2019, 18:35
image

Tuyển Yemen là tập hợp của những cầu thủ nghèo, không được tập luyện thường xuyên.

img
Yemen (đỏ) gặp nhiều khó khăn vì đất nước bị chiến tranh tàn phá

23h đêm nay (16/1), tuyển Việt Nam sẽ quyết đấu với Yemen để tranh vị trí thứ ba bảng D, đồng thơi nuôi hi vọng đi tiếp tại Asian Cup 2019. Trước cuộc đọ sức này, tờ DW News đã đăng tải thông tin đầy bất ngờ về đối thủ của tuyển Việt Nam.

Theo đó, ông Moctar Ammad Hassan, HLV câu lạc bộ Al Tilal cho biết các cầu thủ Yemen không có thể lực và vóc dáng tốt vì không có cơ hội luyện tập cũng như thi đấu chính thức. Trong tình cảnh bom đạn tàn phá vô số sân vận động và trung tâm thể thao, họ chỉ tập bóng 3-4 lần mỗi tháng thông qua những trận giao hữu diễn ra trên một mảnh đất trống.

Cầu thủ Yemen cũng không thể tập gym để nâng cao thể lực bởi đa phần phòng gym đều đã bị phá hủy. Ngay cả khi tìm được phòng gym, các cầu thủ Yemen cũng chưa chắc có đủ tiền đi tập. Nhiều cầu thủ Yemen phải kiếm nghề tay trái để kiếm sống, khiến việc tập luyện càng thêm khó khăn.

Ông Aaham Meatu, cựu HLV đội tuyển Yemen từng thừa nhận với The National: “Rất khó lựa chọn những cầu thủ sở hữu thể trạng và chiến thuật tốt”. Tại vòng loại Asian Cup 2019, nhà cầm quân này phải triệu tập 40 cầu thủ khắp đất nước, chia họ thành 3-4 đội nhỏ đấu với nhau rồi chọn ra đội mạnh nhất.

Cơ hội duy nhất để đội tuyển Yemen tập luyện đúng tiêu chuẩn là các đợt huấn luyện ở nước ngoài. Nhưng các đợt tập huấn này thường rất ngắn do ngân sách thiếu thốn cũng như vấn đề chính trị

Với những khó khăn như vậy, không quá ngạc nhiên khi Yemen để thủng lưới tới 8 bàn sau 2 trận đã đấu. Muốn đi tiếp, Yemen buộc phải đánh bại Việt Nam với tỉ số đậm. Ngược lại, chỉ cần 3 điểm, thầy trò ông Park gần như sẽ chắc suất vào vòng 1/8.

Video Iraq 3-2 Việt Nam:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.