Thời sự Quốc tế

Thông tin về người Việt trong vụ tấn công mới ở Ai Cập

20/05/2019, 07:35

Trưa 19/5 (giờ địa phương), ít nhất 17 người đã bị thương trong vụ nổ xảy ra ở gần khu vực Kim Tự Tháp ở Giza, Ai Cập.

img
Chiếc xe bus du lịch bị hư hại sau vụ nổ ngày 19/5

Theo các nguồn tin có mặt tại hiện trường, không có người Việt Nam trong vụ nổ này.

Các nguồn tin an ninh và truyền thông địa phương Nile News TV cho biết, vụ nổ khiến ít nhất 17 người bị thương, trong đó 7 người Nam Phi và 10 người Ai Cập.

Vụ nổ xảy ra tại đường vòng cua gần sát bức tường rào bao quanh dự án Đại bảo tàng Ai Cập và cách khu vực kim tự tháp Giza khoảng 500m, khiến một chiếc xe buýt chở khoảng 25 khách du lịch Nam Phi và một chiếc xe 4 chỗ bị hư hại.

Bộ Nội vụ Ai Cập đã ra thông báo về vụ nổ nhằm vào chiếc xe buýt chở khách du lịch ở gần khu Kim tự tháp Giza xảy ra cùng ngày, khiến một số người bị thương.

Trang Facebook chính thức của bộ trên cho biết: “Một thiết bị phát nổ làm vỡ tan cửa kính chiếc xe buýt chở 25 người đến từ Nam Phi”.

Lực lượng an ninh Ai Cập hiện đang tiến hành khám nghiệm hiện trường và điều tra vụ việc.

Hiện, vẫn không có tổ chức nào nhận trách nhiệm gây ra vụ này. Trong khi đó, Tổng Giám đốc Đại Bảo tàng Ai Cập, Thiếu tướng Atef Miftah xác nhận bảo tàng an toàn và các công trình của dự án không bị ảnh hưởng.

Vụ tấn công trên xảy ra gần 5 tháng sau vụ đánh bom nhằm vào chiếc xe buýt chở khách du lịch Việt Nam khi chiếc xe đang di chuyển trên phố El-Maryoutiya thuộc huyện Haram, tỉnh Giza.

Vụ việc xảy ra vào tháng 12/2018 làm 3 khách du lịch Việt Nam và 1 hướng dẫn viên Ai Cập thiệt mạng. 12 người khác trên xe bị thương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.