Giao thông

Thông xe cây cầu mơ ước kết nối Đồng Nai và Lâm Đồng

24/01/2017, 20:03
image

Cầu Đắc Lua bắc qua sông Đồng Nai đã được thông xe chấm dứt cảnh lụy phà của hàng nghìn hộ dân.

IMG_8638

Các đại biểu cùng người dân vui mừng cất băng thông xe cầu Đắc Lua.

 Ngày 24/1, tỉnh Đồng Nai đã tổ chức lễ thông xe cầu Đắc Lua kết nối với Lâm Đồng trong niềm vui mừng của người dân 2 tỉnh. Đến dự có ông Trần Văn Tư, Phó Bí thư thường trực tỉnh ủy, ông Trần Văn Vĩnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cùng lãnh đạo huyện Cát Tiên (Lâm Đồng) và đông đảo người dân

Ông Lê Quang Bình, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Đồng Nai cho biết: Cầu Đắc Lua bắc qua sông Đồng Nai được xây dựng bằng bê tông cốt thép vĩnh cửu với 5 nhịp. Tổng chiều dài cầu 362m, bao gồm phần cầu chính 157m và đường dẫn 2 bên đầu cầu, chiều rộng toàn cầu 9,5m, có 2 làn xe. Tổng kinh phí xây dựng cầu và đường dẫn lên cầu khoảng 59 tỷ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh và huyện Tân Phú.

IMG_8645

Cầu Đắc Lua đã được thông xe sau 17 tháng thi công.

Công trình do Liên danh Công ty TNHH Thành Hưng Phúc và Công ty CP xây dựng công trình giao thông Thái Sơn khởi công xây dựng từ tháng 8/2015.Sau hơn 17 tháng thi công công trình đã hoàn thành đạt tiến độ và chất lượng theo yêu cầu.

Theo ông Lê Quang Bình việc đi lại của người người dân xã Đắc Lua với xã Quảng Ngãi (huyện Cát Tiên, Lâm Đồng) đều phải qua bến phà nhỏ vừa hạn chế về mặt thời gian cũng như tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT nhất là trong mùa lũ. Nay công trình được hoàn thành đưa vào khai thác cây cầu này sẽ kết nối giao thông 2 tỉnh tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao thương hàng hóa giữa Đồng Nai và Lâm Đồng.

IMG_8625

Ông Trần Văn Vĩnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai phát biểu tại buổi lễ.

Đại diện cho hàng nghìn hộ dân sống ven bờ sông Đồng Nai, ông Nguyễn Thanh Phong (85 tuổi, xã Đắc Lua, huyện Tân Phú) cho biết: "Hàng chục năm nay người dân xã Đắc Lua qua tỉnh Lâm Đồng đều phải "lụy phà" vào mỗi mùa mưa bão bà con đi lại khó khăn nhiều tai nạn đã xảy ra. Nay cầu Đắc Lua là cây cầu mơ ước đã được thông xe chúng tôi phải ăn mừng lớn trong dịp Tết này", ông Phong phấn khởi nói.

Phát biểu tại buổi lễ ông Trần Văn Vĩnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho biết xã Đắc Lua là huyện miền núi vùng sâu vùng xa của tỉnh Đồng Nai giao thông đi lại rất khó khăn cách trở. Mặc dù ngân sách còn nhiều khó khăn UBND tỉnh đã quyết định đầu tư xây dựng cầu Đắc Lua. Trong quá trình thi công cầu cũng gặp không ít khó khăn nhưng với quyết tâm và nỗ lực của địa phương và các cơ quan liên quan nay công trình đã được đưa vào sử dụng đảm bảo mỹ thuật, chất lượng.

“Cây cầu được đưa vào sử dụng trước Tết Đinh Dậu 2017 ngoài việc tạo thuận lợi cho việc đi lại của người dân 2 tỉnh đây sẽ là tiền đề để xã Đắc Lua tiếp tục phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới”, ông Vĩnh nói.

 Xem thêm video pháo hoa rực sáng bầu trời chào đón năm mới 2016:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.