Hạ tầng

Thông xe QL48D: Nối gần vùng kinh tế nam Thanh – bắc Nghệ

03/09/2016, 09:43
image

Tuyến đường QL48D được coi là tuyến đường ngắn nhất nối 2 vùng kinh tế của tỉnh Thanh Hóa và tỉnh Nghệ An.

DSC_7009

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cùng đại diện lãnh đạo Bộ, ngành TƯ, địa phương cắt băng khánh thành và thông xe tuyến QL48D.

Ngày 3/9, tuyến đường nối QL 1A - Nghĩa Đàn - TX. Thái Hòa (QL48D) chính thức thông xe. Đây là một trong những tuyến đường trọng điểm để kết nối giữa TX. Hoàng Mai với huyện Quỳnh Lưu, Nghĩa Đàn, TX. Thái Hòa và các huyện phía Tây Bắc của tỉnh Nghệ An. Con đường hoàn thành, góp phần rút ngắn khoảng cách giữa các vùng miền, kết nối sản xuất, tiêu thụ sản phẩm, giao lưu kinh tế, văn hóa, xã hội cho nhân dân vùng Nam Thanh - Bắc Nghệ.

Tham dự buổi lễ có Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ cùng đại diện các bộ ngành Trung ương, Chính quyền và đông đảo quần chúng nhân dân địa phương.

DSC_6993

Chủ đầu tư báo cáo về quá trình thực hiện dự án QL48D.

Báo cáo về quá trình thực hiện dự án, ông Nguyễn Hồng Kỳ - Giám đốc Sở GTVT Nghệ An cho biết: tuyến đường nối QL 1A - Nghĩa Đàn - TX. Thái Hòa có chiều dài 29km, điểm đầu là QL1A đoạn ngã ba Đông Hồi, Tx Hoàng Mai, điểm cuối là QL48 Tx Thái Hòa. Đường được thiết kế với với 2 làn xe, bề rộng làn đường 9m. Dự án được triển khai từ năm 2010, với tổng mức đầu tư tuyến đường 855 tỷ đồng. Quá trình thi công dự án mặc dù gặp rất nhiều khó khăn, nhất là về nguồn vốn, nhưng  được sự quan tâm giúp đỡ của Chính phủ, các bộ ngành trung ương, sự vào cuộc tích cực của UBND tỉnh Nghệ An và các đơn vị thi công của Tổng Công ty 36 - Bộ Quốc Phòng, đến nay công trình đã hoàn thành đưa vào khai thác đảm bảo chất lượng, mỹ thuật đáp ứng nhu cầu và mong mỏi của quần chúng nhân dân trong nhiều năm qua.

DSC_7015

QL48D hoàn thành sau 6 năm triển khai đã đáp ứng được nhu cầu và mong mỏi của chính quyền, nhân dân địa phương.

Nói về tầm quan trọng của tuyến đường đối với địa phương, ông Nguyễn Xuân Đường – Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cho biết: Công trình đường nối QL 1A - Nghĩa Đàn - TX. Thái Hòa là công trình có quy mô và tổng mức đầu tư lớn, được đầu tư xây dựng mới hoàn toàn. Đây cũng là tuyến giao thông ngắn nhất kết nối khu vực phía Tây với phía Bắc của tỉnh Nghệ An, đi qua nhiều khu vực như: Cụm công nghiệp Nghĩa Mỹ, thị xã Thái Hòa, thị trấn Nghĩa Đàn, Thị xã Hoàng Mai. Việc đưa tuyến đường vào sử dụng góp phần vào việc thúc đẩy giao lưu văn hóa, vận chuyển, tiêu thụ hàng hóa giữa huyện Nghĩa Đàn ra các vùng miền khác và cảng nước sâu Đông Hồi. Đối với người dân nơi tuyến đường di qua, con đường đã mở ra nhiều cơ hội phát triển sản xuất, kinh doanh.

> Xem thêm clip:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.