Thu 160 tỷ đồng quảng cáo trên gần 500 xe buýt ở TP.HCM | Báo Giao thông
Trang chủ Giao thông phát triển Hạ tầng Thu 160 tỷ đồng quảng cáo trên gần 500 xe buýt ở TP.HCM

Thu 160 tỷ đồng quảng cáo trên gần 500 xe buýt ở TP.HCM

14/11/2017 - 21:33 (GMT+7)

TP.HCM vừa thực hiện thành công gói thầu quảng cáo trên 492 xe buýt, thu được hơn 160 tỷ đồng trong 3 năm.

IMG_3095
TP HCM vưa thực hiện thành công gói thầu quảng cáo trên 492 xe buýt thu được hơn 160 tỷ đồng trong 3 năm. Ảnh Đỗ Loan

Ngày 14/11, Sở GTVT TP.HCM cho biết, trong một cuộc đấu giá gần đây về gói quảng cáo trên thân xe buýt, Trung tâm đấu giá của Sở Tư pháp TP thực hiện trên 492 xe buýt đã thu được hơn 160 tỷ đồng trong thời hạn 3 năm.

Công ty Koa Sha Media VN (Nhật Bản) là đơn vị duy nhất tham gia đấu giá đã trúng thầu quảng cáo trên 492 xe buýt đang hoạt động trên 25 tuyến đường.

Theo Sở GTVT, nguồn thu từ quảng cáo xe buýt sẽ bù đắp khoảng 20% ngân sách trợ giá xe buýt (khoảng 1.000 tỷ đồng/năm). Nếu TP thực hiện đấu giá quảng cáo toàn bộ 2.082 xe buýt sẽ thu được 720 tỷ đồng trong thời gian 3 năm. Toàn bộ số tiền thu được từ quảng cáo xe buýt sẽ nộp vào ngân sách thành phố. Riêng đối với xe buýt không hưởng ngân sách trợ giá của TP, các đơn vị vận tải có quyền cho thuê quảng cáo trên thân xe buýt và không phải nộp ngân sách. 

Trước đó, TP.HCM đã thí điểm quảng cáo 10 tuyến xe buýt trên thân 171 xe buýt và thu được hơn 14,6 tỷ đồng/năm.

Đỗ Loan

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Bấm LIKE để theo dõi thông tin chính thống,
tin cậy từ Báo Giao Thông