Doanh nghiệp

Thu hồi dự án khu đô thị, du lịch nghỉ dưỡng trên 600 tỷ

18/11/2016, 15:16

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế vừa có văn bản thu hồi dự án Khu đô thị, du lịch nghỉ dưỡng Vinconstec- Huế.

Thu- hoi- du- an- khu- do- thi- du- lich- nghi- du

UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế vừa có văn bản thu hồi dự án Khu đô thị, du lịch nghỉ dưỡng Vinconstec- Huế xây dựng dở dang rồi "bỏ hoang" tại "khu đất vàng" ven biển đoạn qua xã Phú Thuận

UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế thống nhất chủ trương thu hồi giấy chứng nhận đầu tư và chấm dứt hoạt động của dự án Khu đô thị, du lịch nghỉ dưỡng Vinconstec- Huế của Công ty CP Xây dựng và Phát triển công nghệ Việt Nam, đồng thời giao Sở Kế hoạch và Đầu tư Thừa Thiên- Huế phối hợp với các các đơn vị liên quan thực hiện các thủ tục tiếp theo theo quy định.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, dự án Khu đô thị, du lịch nghỉ dưỡng Vinconstec - Huế do Công ty CP Xây dựng và Phát triển công nghệ Việt Nam (Vinconstec) làm chủ đầu tư, đã được UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cấp giấy chứng nhận đầu tư năm 2008 trên diện tích xây dựng trên 70 ha tại xã Phú Thuận (huyện Phú Vang, Thừa Thiên- Huế), dự kiến hoàn thành vào năm 2011. Tuy nhiên trong quá trình triển khai, chủ đầu tư đã gặp một số vướng mắc nên đã có văn bản xin điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư lần 1 năm 2012.

Dự án khu đô thị, nghỉ dưỡng Vinconstec - Huế có tổng mức đầu tư trên 600 tỷ đồng, trong đó có gần 26ha xây dựng khu resort; 36ha cho cụm công trình công cộng, dịch vụ thương mại và 10ha còn lại được dành cho khu tái định cư và đất dự trữ phát triển.

Tuy nhiên, sau khi hoàn thành cơ bản phần thô một số nhà kiểu mẫu, dự án khu đô thị, du lịch nghỉ dưỡng có tổng mức đầu tư trên 600 tỷ đồng này “án binh bất động” từ năm 2012 rồi "bỏ hoang" đến nay. Những căn nhà kiểu mẫu được xây dựng dở dang ở vị trí đắc địa (sau lưng là phá Tam Giang, trước mặt là QL49B và biển Phú Thuận- Thuận An) trở thành “khu nhà hoang”, trần nhà lòi ra những thanh sắt gỉ rét.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.