Thời sự

Thu hồi sách in hình phản cảm diễn viên Công Lý

17/11/2014, 19:24

Ông Vũ Anh Tuấn, Phó Giám đốc NXB Lao động – Xã hội khẳng định, Nhà sách Lao động đã tự ý bổ sung thêm hình ảnh diễn viên Công Lý vào trang bìa cuốn sách, không đúng như bản duyệt.

Bìa cuốn sách được in khá phản cảm
Bìa cuốn sách được in khá phản cảm

Liên quan đến việc hình ảnh của diễn viên Công Lý bị in phản cảm trên trang bìa của cuốn sách "Bộ luật Dân sự và văn bản hướng dẫn thi hành 2014", đại diện NXB Lao động – Xã hội cho hay, cuốn sách này là sản phẩm của sự liên kết giữa NXB Lao động – Xã hội với Nhà sách Lao động tại TP. Hồ Chí Minh. Việc xuất bản này do Văn phòng đại diện của NXB Lao động – Xã hội trực tiếp thực hiện các giao dịch trực tiếp với nhà sách Lao động.

Tuy nhiên, sau khi xuất bản, NXB Lao động – Xã hội nhận được bản lưu chiểu thì phát hiện ra các sai sót và đã lập tức thực hiện việc thu hồi bằng văn bản ngày 22/7.

Theo văn bản đó, ông Vũ Anh Tuấn – Phó Giám đốc NXB Lao động – Xã hội cho biết, “sau khi Nhà sách Lao động chuyển sách cho Văn phòng đại diện phía Nam nộp lưu chiểu sách, NXB Lao động – Xã hội đã phát hiện Nhà sách Lao động thực hiện không đúng nội dung sách do NXB Lao động – Xã hội duyệt”.

Cụ thể, Phó Giám đốc NXB Lao động – Xã hội cho hay, nhà sách đã tự ý bổ sung thêm hình ảnh vào trang bìa cuốn sách không đúng như bản duyệt.

Văn bản NXB Lao động – Xã hội báo cáo các cơ quan quản lý khẳng định, nhà sách Lao Động đã tự ý bổ sung thêm hình ảnh vào trang bìa cuốn sách không đúng như bản duyệt.
Văn bản NXB Lao động – Xã hội báo cáo các cơ quan quản lý khẳng định, nhà sách Lao Động đã tự ý bổ sung thêm hình ảnh vào trang bìa cuốn sách không đúng như bản duyệt.

Ngoài ra, tên sách “Luật Dân sự và văn bản hướng dẫn thi hành 2014” không đúng với tên sách trong quyết định xuất bản là “Tìm hiểu Bộ luật Dân sự và các văn bản hướng dẫn thi hành”.

Vì vậy, NXB Lao động – Xã hội đã yêu cầu Nhà sách Lao động không được phát hành và thu hồi toàn bộ sách đã in và phát hành (giao cho Văn phòng đại diện phía Nam chịu trách nhiệm giám sát việc thu hồi số sách đã in).

Ông Vũ Anh Tuấn cho biết thêm, số lượng in xin phép là 1.000 cuốn; số lượng in thực tế là 500 cuốn; đã nộp lưu chiểu 20 cuốn. Tính đến ngày 17/11 đã thu hồi được 270 cuốn.

Qua sự việc này, NXB Lao động – Xã hội nhận định rằng, Văn phòng đại diện phía Nam đã có thiếu sót là không kiểm tra bản bông, bản kan và số sách ngay sau khi in để có biện pháp ngăn chặn kịp thời.

Vì vậy, ông Vũ Anh Tuấn nhấn mạnh, đơn vị này đã và đang tích cực thu hồi và cam kết hủy toàn bộ ấn phẩm trên.

Hoài Thu

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.