Y tế

Thu hồi thực phẩm chức năng Avena Plus vì chứa chất kích dục

26/05/2016, 13:00

Cục ATTP Bộ Y tế vừa yêu cầu dừng lưu thông thực phẩm chức năng Avena Plus vì có chứa chất kích dục.

Avena-chat-cam

Phát hiện chất kích dục trong sản phẩm Avena Plus

Theo kết quả kiểm nghiệm mẫu sản phẩm thực phẩm chức năng Avena plus, số lô 010316, ngày sản xuất 2/3/2016, hạn sử dụng 1/3/2019 của Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia, sản phẩm này có chứa chất cấm sildenafil. Theo đó Cục ATTP, Bộ Y tế đã yêu cầu đơn vị sản xuất tạm dừng lưu thông sản phẩm có số lô trên. Đồng thời, thực hiện thu hồi sản phẩm trong thời hạn 10 ngày. Cục ATTP cũng yêu cầu Công ty cung cấp thông tin liên quan đối với lô hàng không đạt bao gồm: số lượng hàng hóa cùng lô đã sản xuất, lưu thông, tồn kho và thu hồi.  Được biết, Avena plus là sản phẩm của Công Ty TNHH MTV Đầu tư và thương mại Xuất nhập khẩu Việt Nam Canoves (Thanh Xuân, Hà Nội).

Theo Cục ATTP, Bộ Y tế, sildenafil là một hoạt chất của Viagra (thuộc nhóm thuốc kích dục), loại tân dược được dùng để điều trị yếu sinh lý, rối loạn cương dương và chỉ sử dụng theo đơn thuốc bác sĩ với liều lượng, hàm lượng nhất định và không được phép sử dụng trong thực phẩm chức năng.  Việc sử dụng quá liều loại thuốc này dẫn đến nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

Cùng với hoạt chất sildenafil, cơ quan chức năng còn phát hiện cả hoạt chất vardenafil, một tân dược bị cấm nhưng vẫn được các cơ sở lén lút sử dụng trong một số loại thực phẩm chức năng. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.