Bạn cần biết

Thu hồi thực phẩm chức năng Uy Mãnh Nang chứa chất kích dục

30/05/2016, 14:10

Một lô thực phẩm chức năng Uy Mãnh Nang chứa chất kích dục vừa bị thu hồi vì chứa chất kích dục bị cấm.

uy-manh-nang-1

Một mẫu quảng cáo của thực phẩm chức năng Uy Mãng Nang

Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế vừa cho dừng lưu thông lô sản phẩm thực phẩm chức năng (TPCN) bảo vệ sức khỏe Uy Mãnh Nang, số lô 0116, NSX:20/01/2016, HSD: 19/01/2019 của Công ty TNHH XNK Thiết bị y tế Minh Bang Việt Nam (số 709 Giải Phóng, Giáp Bát, Hoàng Mai, Hà Nội) do có chứa chất cấm sildenafil. Đồng thời, yêu cầu thu hồi các sản phẩm vi phạm này.

Trước đó, Cục An toàn thực phẩm cũng đã cho dừng lưu thông và yêu cầu thu hồi sản phẩm TPCN bảo vệ sức khỏe Avena số 010316 (ngày sản xuất: 2/3/2016; Hạn sử dụng: 1/3/2019) do Công ty TNHH Medistar Việt Nam (địa chỉ lô 41 - C2, Khu công nghiệp Quang Minh, Mê Linh, Hà Nội) vì cũng chứa chất cấm trên.

Ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm cho biết, sildenafil là hoạt chất bị cấm trong thành phần của thực phẩm chức năng. Hoạt chất này có trong các thuốc điều trị rối loạn cương.

Theo bác sĩ chuyên nam khoa, việc sử dụng loại thuốc có chứa các hoạt chất này cần có chỉ định của bác sĩ. Việc tùy tiện sử dụng có thể gây chóng mặt, nhức đầu, tăng huyết áp, tăng nhịp tim, nặng hơn có thể bị suy thận, suy gan, cương cứng dương vật kéo dài, thậm chí hoại tử, nhiễm khuẩn dương vật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.