Quản lý

"Thu hồi vĩnh viễn GPLX tài xế gây tai nạn đặc biệt nghiêm trọng"

11/01/2019, 10:14

Bộ trưởng Thể cho biết sẽ đề xuất quy định thu hồi GPLX tài xế gây tai nạn đặc biệt nghiêm trọng.

anh hoi nghi tong ket 1

Sáng nay (11/1), Bộ GTVT tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019

Chỉ đạo công tác đảm bảo ATGT tại Hội nghị tổng kết công tác 2018, triển khai kế hoạch năm 2019 diễn ra sáng nay (11/1), Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết năm 2018, chỉ có 2 chỉ tiêu số vụ và số người bị thương giảm được theo mục tiêu đặt ra còn chỉ tiêu số người chết giảm rất ít, chỉ 0,4%.

Trước đó, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cho biết năm 2018 (tính từ ngày 16/11/2017 đến 15/11/2018), toàn quốc xảy ra hơn 18.700 vụ tai nạn giao thông, làm chết hơn 8.200 người, bị thương hơn 14.800 người. So với cùng kỳ năm 2017, số vụ TNGT giảm 1.348 vụ (giảm -6.71%), số người chết giảm 33 người (giảm -0.40%), số người bị thương giảm 2.238 người (giảm -13.13%). Số nạn nhân trẻ em dưới 18 tuổi bị tử vong do TNGT là 1.442 người (chiếm 6,6%), giảm 194 người (-11,85%) so với năm 2017 (1.636 người) 

“Các đồng chí cần tập trung thảo luận kỹ, bàn giải pháp đảm bảo TTATGT”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nói và cho biết thêm: Trong năm 2019, Bộ GTVT sẽ trình Chính phủ Đề án về công tác bảo trì, duy tu, sửa chữa đường bộ, đảm bảo tiền bảo trì sẽ được tiêu đúng lúc, đúng chỗ, đảm bảo hiệu quả tối đa. Đường sắt cũng sẽ có đề án riêng cho công tác đảm bảo an toàn. Riêng hàng không, cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành sẽ tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, trong đó tập trung mạnh vào đội ngũ phi công và nhân viên kỹ thuật cao.

Bộ trưởng khẳng định sẽ siết chặt công tác đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe (GPLX).

“Sẽ đánh trượt ngay các thí sinh vi phạm một số lỗi trong sát hạch như: không đừng đèn đỏ, vi phạm đường đèo, vi phạm tại các gác chắn đường sắt…”, Bộ trưởng nói và cho biết sẽ đề xuất quy định thu hồi vĩnh viễn bằng lái với những lái xe để xảy ra tai nạn đặc biệt nghiêm trọng.

Vừa qua, Bộ GTVT vừa phê duyệt đề án nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước về chất lượng đào tạo, sát hạch và quản lý GPLX đảm bảo an toàn giao thông. Đề án đưa ra nhiều giải pháp nhằm quản lý chặt, nâng cao chất lượng công tác đào tạo, cấp GPLX.

Mục tiêu của đề án nhằm tăng cường công tác quản lý Nhà nước, khai thác hiệu quả hoạt động của hệ thống cơ sở đào tạo, trung tâm sát hạch lái xe nhằm đáp ứng nhu cầu xã hội và đảm bảo chất lượng của đội ngũ lái xe. Đồng thời, phát huy hiệu quả của các cơ sở đào tạo và trung tâm sát hạch hiện có với quy mô theo hướng hiện đại, phù hợp với khả năng đầu tư và đặc điểm của từng địa phương. 

Bộ GTVT sẽ tăng cường kiểm tra định kỳ, đột xuất và giám sát công tác đào tạo lái xe tại tất cả các Sở GTVT trong toàn quốc. Xử lý nghiêm, đình chỉ tuyển sinh, thu hồi giấy phép đào tạo các cơ sở đào tạo lái xe ô tô không đáp ứng tiêu chuẩn. Đồng thời, xây dựng cơ chế phối hợp giữa Bộ GTVT, Bộ Công an và các địa phương trong công tác quản lý đào tạo, sát hạch, cấp GPLX; ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong cơ chế phối hợp giữa các bộ, ngành nhằm đảm bảo quản lý chặt chẽ người lái xe khi tham gia giao thông cũng như khi tham gia học, sát hạch, cấp GPLX.

Tới đây, Bộ GTVT sẽ phối hợp với Bộ Công an chia sẻ dữ liệu vi phạm của người lái xe, không để xảy ra tình trạng người bị tạm giữ GPLX giả khai báo mất để được cấp lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.