Hồ sơ tài liệu

Thủ lĩnh đối lập Nga bị bắt giam 15 ngày, Điện Kremlin cảnh báo

28/03/2017, 07:26

Ông Navalny là một trong ít nhất 500 người bị bắt vì vi phạm trật tự công cộng sau khi biểu tình.

Alexei Navalny

Ông Alexei Navalny

Lãnh đạo đối lập Nga, ông Alexei Navalny, bị tòa ở thủ đô Moscow kết án 15 ngày giam giữ vì chống đối lại cảnh sát trong cuộc biểu tình bất hợp pháp hôm Chủ nhật 26/3.

Ông Navalny là một trong ít nhất 500 người bị bắt vì vi phạm trật tự công cộng sau khi biểu tình.

Trong một diễn biến khác có liên quan, Điện Kremlin đã lên tiếng khẳng định rằng chính quyền Nga tôn trọng quyền công dân và quyền bày tỏ quan điểm của mình.

Tuy nhiên, sự tôn trọng được thể hiện chỉ khi hành động bày tỏ quan điểm được thể hiện trong một định dạng theo quy định của pháp luật và tại các địa điểm đã thoả thuận để đảm bảo an toàn cho công dân, thư ký báo chí của tổng thống Dmitry Peskov cho biết hôm thứ Hai.

bieu tinh o moscow

Biểu tình ở Moscow hôm Chủ Nhật cuối tuần vừa qua

"Điện Kremlin tôn trọng quyền công dân của mọi người và tôn trọng quyền bày tỏ lập trường của công dân. Tuy nhiên, chúng tôi bày tỏ thái độ tôn trọng đối với những trường hợp thể hiện quyền công dân trong định dạng mà nó thỏa mãn yêu cầu của pháp luật hiện hành, ở những địa điểm đã thống nhất phù hợp với pháp luật của chúng tôi", - ông Peskov nói với phóng viên khi được hỏi về vấn đề những người tham gia các cuộc mít tinh biểu tình phi pháp được tổ chức vào cuối tuần qua ở Moscow.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.