Hồ sơ tài liệu

Thủ lĩnh thánh chiến ở Libya thiệt mạng

25/01/2015, 10:58

Nhóm thánh chiến Hồi giáo Ansar al-Sharia của Libya xác nhận Mohamed al-Zehawi - thủ lĩnh của tổ chức đã thiệt mạng.

img
Mohamed al-Zehawi - thủ lĩnh Hồi giáo Lybia được xác nhận đã chết

Hôm qua (24/1), hãng tin AFP đưa tin, nhóm thánh chiến Hồi giáo Ansar al-Sharia của Libya xác nhận Mohamed al-Zehawi - thủ lĩnh của tổ chức đã thiệt mạng, song không công bố thêm chi tiết về cái chết của al-Zehawi.

Trước đó, các trang web của tổ chức Hồi giáo chi biết al-Zehawi bị thương trong một một giao tranh hồi cuối năm 2014 và thông tin về tình trạng của tên này vẫn được giấu kín.

Trong một diễn biến khác cùng ngày, giới chức quân đội Mỹ và Iraq cho biết đang lên kế hoạch giành lại TP. Mosul - thành phố lớn thứ hai Iraq, hiện đang nằm dưới sự kiểm soát của phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS).

Tướng Lloyd Austin - Tư lệnh Bộ Chỉ huy Trung Đông của Mỹ cho biết, các tay súng người Kurd và các lực lượng khác do liên minh chống IS huấn luyện sẵn sàng cho một chiến dịch vào mùa xuân hoặc mùa hè tới. Theo Tướng Austin thì nước này chưa quyết định có cử bộ binh yểm trợ hay không.

Những ngày qua, Liên minh chống IS do Mỹ đứng đầu liên tục không kích Mosul, đồng thời lực lượng người Kurd cũng liên tục gây sức ép bằng các cuộc tấn công vào các tuyến đường quanh Mosul.

Q.M (theo AFP)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.