Hạ tầng

Thử nghiệm máy hàn ray tự động tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

25/01/2019, 18:03

Theo đơn vị quản lý dự án, công nghệ hàn Flash But hoàn toàn tự động, nối 10 thanh ray với nhau.

img
Dự kiến đầu tháng 2/2019 dự án bắt đầu thi công lắp ray toàn tuyến trên cao

Ngày 25/1, Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội cho biết, nhà thầu cung cấp và lắp đặt ray đường sắt cho toàn tuyến và ray cấp điện đã hàn thử 19 mẫu hàn cho ray chạy tàu tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội. Việc hàn mẫu nhằm kiểm tra chất lượng mối hàn, độ phẳng, cứng, cong của ray. Các mẫu hàn thử đang được kiểm định, đánh giá theo tiêu chuẩn chất lượng quốc tế về đường sắt và ray cấp điện cho metro. Sau khi có kết quả đạt tiêu chuẩn, đơn vị quản lý dự án sẽ cho nhà thầu hàn chính thức để lắp đặt trên công trường.

“Máy hàn và thợ hàn do công ty Contrail Machine S.R.L (nước Romani) cung cấp. Công nghệ máy hàn mang tên Flash Bult là công nghệ hoàn toàn tự động. Máy sẽ hàn 10 thanh ray dài 25m với nhau để nối thành các thanh dài 250m. Mất gần 20 phút để hàn xong một mối hàn, trong đó thời gian chuẩn bị khoảng 10-15 phút, còn thời gian hàn 2-3 phút. Dự kiến đầu tháng 2/2019 sẽ khởi công thi công lắp đặt ray cho toàn bộ tuyến đường trên cao và khu Depot”, đại diện Ban Quản lý dự án cho biết.

Cũng theo đơn vị quản lý dự án, hiện các nhà thầu thi công đang tập trung thi công ga ngầm Kim Mã và Cát Linh. Trong đó, khoảng đầu tháng 2/2019 sẽ hoàn thành lắp đặt các đốt tường vây ga Cát Linh để chuẩn bị thi công phần đỉnh ga; còn ga Kim Mã đầu tháng 3/2019 lắp đặt xong tường vây và bắt đầu đào kết cấu từ tháng 4/2019.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.