Xã hội

Thu phí rau vào cổng khu du lịch: Người trong cuộc nói gì?

14/02/2016, 18:27
image

Mỗi thùng bia thu 40 ngàn, đồ ăn các loại 50 ngàn và phí tính cho khách đoàn từ 10 người trở lên.

dịch vụ
Phí dịch vụ tính cho khách mang thức ăn và đồ uống vào cổng KDL (ảnh do anh Hùng cung cấp).

Sau khi Báo Giao thông đăng tải video clip, phản ánh bức xúc của một đoàn khách du lịch về việc bị thu phí thức ăn và đồ uống khi mang vào cổng Khu du lịch Thác Dray Nur. Sáng 14/2, PV Báo giao thông đã liên hệ với chủ nhân của facebook có nickname Ngọc Hùng, người đã đăng tải video clip, ghi lại hình ảnh một người đàn ông bức xúc trước việc vào Khu du lịch Thác Dray Nur (có địa chỉ tại huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk) do Công ty TNHH đầu tư du lịch Đặng Lê quản lý để dã ngoại bị phí đồ ăn thức uống khá cao.

Theo anh Bùi Ngọc Hùng (27 tuổi, ngụ huyện Buôn Đôn, chủ nhân của đoạn video) cho biết, sự việc xảy ra vào trưa ngày 11/2 (tức Mồng 4 Tết) anh cùng gia đình gồm 16 người đến Thác Dray Nur để chơi Tết. Sau khi mua vé cho 16 người vào cổng (30.000đồng/1 người), các thành viên trong gia đình dẫn nhau vào cổng và có mang theo một số đồ ăn, thức uống để ăn trưa. Tuy nhiên, khi vào cổng nhân viên bắt dừng lại và tính phí dịch vụ.

“Đoàn chúng tôi mang vào hai thùng bia bị tính phí 80.000 đồng, rau muống, rau sống, cá, bánh tét, trái cây phải trả phí 50.000 đồng. Tất cả bị nhân viên tính phí gần 400.000 đồng thì quá vô lý. Tôi đi nhiều nơi nhưng chưa thấy ở đâu lại có kiểu thu phí “lạ đời” như thế. Vi không đồng ý với những khoảng phí vô lý trên, Đoàn chúng tôi đã trả lại vé và di chuyển tới Khu du lịch Kô Tam tại TP. Buôn Ma Thuột để chơi. Tại đây, mọi thứ mang vào đều không có tính phí và nhân viên lại rất nhiệt tính”, anh Hùng thông tin.

 Đoạn video được khách chia sẽ trên facebook của anh Hùng.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Trần Hữu Toản – Phụ trách kinh doanh Khu du lịch Thác Dray Nur cho biết: “Theo quy định của Công ty thì không cho khách du lịch mang thức ăn và đồ uống vào thác. Tuy nhiên, khi khách đã lỡ mang theo thì chúng tôi linh động cho khách mang vào và có tính phí dịch vụ. Từ 1/12/2014 chúng tôi đã thu phí dịch vụ đồ ăn thức uống khách mang vào rồi chứ không phải dịp Tết này mới thu. Tuy nhiên, phí dịch vụ được thu theo khách đoàn từ 10 người trở lên ( không áp dụng cho khách riêng lẻ).

“Chúng tôi phụ thu phí có bảng giá niêm yết cả. Thu phí là để dọn dẹp vệ sinh cho khách, vì khách mang thức ăn vào, ăn xong không dọn dẹp gây mất vệ sinh. Ngoài ra, thu phí để ngăn ngừa khách mang thức ăn và đồ uống không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, lỡ bị ngộ độc sẽ  ảnh hưởng đến uy tín của Khu du lịch", ông Toản cho hay.

Cũng theo ông Toản, vị khách đăng tải đoạn clip lên mạng xã hội là chưa thực sự khách quan như những gì đã xảy ra. Đoàn khách này mang theo rất nhiều đồ ăn, thức uống theo nhưng trong clip thì chỉ quay theo một phần nhỏ thức ăn như rau và bánh và tỏ thái độ bức xúc sẽ gây dư luận không tốt, sẽ ảnh hưởng đến uy tín của công ty.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.