Bạn cần biết

Thu sai quy định, nhà trường trả lại gần 60 triệu cho phụ huynh

08/11/2017, 17:44

Phòng GD&ĐT huyện Diễn Châu yêu cầu trường Mầm non Diễn Kim trả lại 60 triệu đồng thu sai quy định cho phụ huynh.

truong-mam-non

Trường Mầm non xã Diễn Kim phải trả lại cho phụ huynh 60 triệu đồng tiền thu sai quy định

Chiều 8/11, ông Ngô Quang Long, Trưởng  phòng GD&ĐT huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết: Đơn vị vừa có kết luận kiểm tra các khoản thu đầu năm học 2017-2018 đối với trường Mầm non xã Diễn Kim và yêu cầu nhà trường trả lại gần 60 triệu đồng thu sai quy định cho phụ huynh.

Theo kết luận, đầu năm học trường Mầm non xã Diễn Kim đã thu hơn 30 triệu đồng tiền đồ dùng học tập cho trẻ, trong đó: mẫu giáo lớn 395.000 đồng/trẻ; lớp nhỡ 376.400 đồng; nhóm trẻ 272.000 đồng. Tuy nhiên, nhà trường đã dùng khoản tiền này mua đồ dùng phục vụ giảng dạy cho giáo viên. Việc làm này là chi không đúng quy định.

Nhà trường cũng đã thu hơn 28 triệu đồng tiền quỹ lớp của hơn 400 trẻ theo học (có em đã nộp, có em chưa). Khoản tiền này được xác định là thu sai quy định. Với những sai sót trên, trường Mầm non xã Diễn Kim phải trả lại cho phụ huynh gần 60 triệu đồng.

Ngoài ra, trường Mầm non xã Diễn Kim đã thu tiền phục vụ bán trú 100.000 đồng/em nhưng vẫn đặt thêm các khoản phục vụ khác như: mua thìa, bát, gối, chăn, găng tay… điều này là bất hợp lý.

Sau khi có kết luận của đoàn thanh tra, cô Đậu Thị Lý, Hiệu trưởng trường Mầm non Diễn Kim đã viết bản tự kiểm điểm thừa nhận sai sót và xin khắc phục hậu quả.

 >>>Xem thêm video: Mâu thuẫn, nhóm nữ sinh đánh bạn gục xuống đât

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.