Pháp luật

Thứ trưởng BCA trực tiếp vào hiện trường vụ xả súng ở Đắk Nông

24/10/2016, 16:27
image

Nguyên nhân ban đầu của vụ xả súng là do mâu thuẫn, tranh chấp đất đai giữa người dân và Công ty Long Sơn

a 1

Thứ trưởng Bộ Công an - Thượng tướng Phạm Dũng, trực tiếp vào hiện trưởng, chỉ đạo công tác phá án.

Sáng 24/10, thượng tướng Phạm Dũng - Thứ trưởng Bộ Công an, cùng đoàn công tác của Bộ Công an đã có mặt tại UBND xã Đắk Ngo (huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông) để phối hợp, chỉ đạo Công an tỉnh Đắk Nông triển khai phá án, truy bắt các đối tượng xả súng khiến 18 người bị bắn thương vong tại tiểu khu 1536, thuộc lâm phần Công ty TNHH Long Sơn (trụ sở đóng tại xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức).

IMG_8747 (1)

Sau khi nghe lãnh đạo công an địa phương báo cáo vụ án, Thượng tướng Phạm Dũng cùng đoàn công tác của Bộ công an trực tiếp vào hiện trường.

Đại tá Nguyễn Ngọc Chương - Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông, cho biết: "Hiện Công an tỉnh Đắk Nông và Công an tỉnh Bình Phước đang chốn chặn các ngả đường từ hiện trường dẫn ra ngoài để phát hiện và bắt giữ hung thủ. Đồng thời, công an triển khai các mũi trinh sát, cơ động, công an xã vào hiện trường, các tuyến đường giáp ranh với huyện Bù Đăng (Bình Phước) để truy bắt các đối tượng gây án. Cũng theo đại tá Chương, nguyên nhân vụ bắn nhau có thể do mâu thuẫn, tranh chấp đất đai giữa người dân và Công ty TNHH Long Sơn. 

IMG_8737

Đường vào hiện trường vụ án, lầy lội, trơn trượt....

14713556_10205763668170380_4903998915673820408_n

... để tiếp cận được hiện trường vụ xả súng khiến 18 người thương vong, PV phải thuê người dân địa phương chở bằng xe "đặc chủng". 

Ông Nguyễn Tiến Trọng – Chủ tịch UBND xã Đắk Nhau (huyện Bù Đăng, Bình Phước), cho biết, ông N.V.T. là một trong 8 hộ dân ở xã Đắk Nhau có đất đang canh tác trong vùng dự án của Cty TNHH Long Sơn. Ngay sau khi sự việc xảy ra, xã đã cử lực lượng tham gia cùng cơ quan chức năng tỉnh Đắk Nông chốt chặn các ngả đường, rà soát các hộ dân đang sinh sống trong vùng dự án, qua đó đã phát hiện nhà ông Đ.V.H có 10 khẩu súng tự chế.  Tuy nhiên, 10 khẩu súng trên có sử dụng trong vụ án hay không thì chưa thể xác định.

Sau khi nghe lãnh đạo Công an địa phương báo cáo, trưa cùng ngày, thượng tướng Phạm Dũng đã vào hiện trường trực tiếp chỉ đạo công tác khám nghiệm, truy tìm hung thủ và ổn định tình hình. Từ trung tâm xã Đắk Ngo vào nơi xảy ra vụ án khoảng 20km – địa phận giáp với huyện Bù Đăng (tỉnh Bình Phước) do đường sá lầy lội, Đoàn công tác của thứ trưởng phải đi bằng xe "đặc chủng" như, xe công nông, xe máy độ chế bánh quấn dây xích của người dân địa phương. Đến khoảng 12h trưa nay, đoàn công tác vẫn chưa tiếp cận được hiện trường vụ án.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, vào sáng 23/ 10, trong lúc nhân viên của Công ty TNHH Long Sơn – doanh nghiệp được UBND tỉnh Đắk Nông cho thuê đất tại xã Đắk Ngo – tiến hành san ủi đất lâm nghiệp thì xảy ra xô xát với nhiều người dân. Một số người đã dùng súng hoa cải bắn vào lực lượng của Công ty khiến 3 nhân viên bảo vệ tử vong tại chỗ, 15 người khác bị thương.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục cập nhật thông tin. 

>>> Xem thêm video: Hiện trường vụ xả súng vào cảnh sát Mỹ khiến 3 người thiệt mạng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.