Pháp luật

Thứ trưởng Bộ Công an: Làm rõ vụ Phóng viên bị hành hung

22/07/2016, 16:16
image

Thượng tướng Lê Quý Vương chỉ đạo công an làm rõ việc phóng viên bị hành hung khi tác nghiệp ở Phú Thọ.

20160722_150849

Thứ trưởng Bộ Công an - Thượng tướng Lê Quý Vương cho biết sẽ chỉ đạo làm rõ vụ PV bị hành hung khi tác nghiệp ở Phú Thọ

Mới đây, báo chí đã đưa tin về việc phóng viên báo Lao Động và kênh truyền hình VTC14 bị một nhóm bảo vệ của Công ty Phú Hà quây đánh, cướp điện thoại và máy quay trong khi đang tác nghiệp tại khu vực gần nhà máy xử lý chất thải Phú Hà, xã Trạm Thản, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ.

 Bên hành lang Quốc hội chiều nay (22/7), trao đổi với báo giới về sự việc trên, Thượng tướng Lê Quý Vương - Thứ trưởng Bộ Công an cho biết sẽ chỉ đạo Công an tỉnh Phú Thọ vào cuộc điều tra làm rõ sự việc này.

Thượng tướng Lê Quý Vương cũng khẳng định, ông sẽ chỉ đạo Công an Phú Thọ làm rõ những cá nhân vi phạm và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Như đã đưa tin, khoảng 11h trưa 22/7, trong khi đang tác nghiệp tại khu vực gần nhà máy xử lý chất thải Phú Hà, xã Trạm Thản, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ, nhóm PV trên đã đã bị một nhóm người tự xưng là bảo vệ của Công ty Phú Hà lao vào chửi bới, dọa nạt và hành hung. Nhóm người này liên tục phát ngôn tục tĩu, đập phá máy quay, giật điện thoại di động của phóng viên VTC14. 

Nhóm người này lớn tiếng quát tháo, đòi bắt giữ nhóm phóng viên, ép buộc các phóng viên phải đi về nhà máy. Khi nhóm phóng viên đề nghị quay lại xe lấy giấy tờ để vào nhà máy làm việc thì nhóm bảo vệ ngăn cản không cho phóng viên đi rồi bắt đầu lớn tiếng chửi bới. 

Sau một hồi chửi mắng, nhóm người này lao tới tát quay phim của truyền hình VTC 14, đánh biên tập viên của đài này, giật điện thoại, chân máy quay và đánh phóng viên báo Lao Động.  Sau 15 phút giằng co, nhóm phóng viên mới chạy được về xe ô tô tác nghiệp của đoàn và di chuyển về UBND xã Trạm Thản, huyện Phù Ninh. 

Nhóm bảo vệ tiếp tục chạy đuổi theo và nhóm phóng viên cố thủ trong xe tại trụ sở UBND xã và báo cho cơ quan chức năng. 

Công ty TNHH Môi trường Phú Hà đặt tại xã Trạm Thản, huyện Phù Ninh (tỉnh Phú Thọ) được cho là đơn vị nhận xử lý hơn 145 tấn chất thải của Formosa Hà Tĩnh nên thời gian gần đây, báo chí đã đến khu vực này để tìm hiểu vụ việc, làm rõ quy trình vận chuyển, xử lý số chất thải nguy hại trên.

Trước đó, vào ngày 15/7, Ông Võ Tá Đinh - Giám đốc Sở Tài nguyên-Môi trường Hà Tĩnh xác nhận với báo chí rằng Công ty Phú Hà là đơn vị được Bộ TNMT cấp phép xử lý rác thải công nghiệp.  

>>> Xem thêm clip rác thải Formosa chôn ở Thiên Cầm

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.