Vận tải

Thứ trưởng Bộ GTVT kiểm tra công tác vận tải Tết tại Nghệ An

20/01/2016, 15:36

Thứ trưởng Lê Đình Thọ đã trực tiếp kiểm tra và chỉ đạo công tác đảm bảo ATGT và vận tải Tết...

IMG_0879
Đại diện Công ty CP Quản lý Bến xe Nghệ An báo cáo về công tác chuẩn bị cho đợt cao điểm vận tải Tết Nguyên đán và lễ hội xuân 2016

Sáng 20/1, trong chuyến làm việc tại Nghệ An, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ đã có buổi làm việc với Sở GTVT Nghệ An, đại diện các doanh nghiệp, HTX vận tải và trực tiếp kiểm tra công tác bảo đảm trật tự ATGT, công tác vận tải phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội năm 2016.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Lê Đình Thọ yêu cầu Sở GTVT Nghệ An phải xây dựng và triển khai sớm kế hoạch chuẩn bị cho đợt cao điểm vận tải Tết, công tác đảm bảo ATGT trong dịp Tết Bính Thân 2016, mục tiêu là đảm bảo đủ phương tiện để phục vụ nhân dân trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

IMG_0919
Thứ trưởng Lê Đình Thọ kiểm tra công tác đảm bảo trật tự ATGT tại Bến xe Vinh

Thứ trưởng yêu cầu, các đơn vị vận tải, bến xe, nhà ga, sân bay phải chủ động các biện pháp, sắp xếp, bố trí lượng xe dự phòng, xe tăng cường một cách hợp lý, không để xảy ra tình trạng thiếu xe vào những ngày cao điểm. Các lực lượng chức năng địa phương tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra điều kiện kinh doanh vận tải đối với phương tiện, người lái xe và các doanh nghiệp, hợp tác xã vận tải nhằm đảm bảo an toàn trước khi xe lăn bánh.

Thứ trưởng yêu cầu các doanh nghiệp, HTX kinh doanh vận tải phải chia sẻ với cơ quan quản lý nhà nước với tinh thần trách nhiệm cao nhất, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân trong đợt này. Tuyệt đối không để xảy ra các hiện tượng như: việc tự ý tăng giá vé, chở quá số người quy định, vi phạm tốc độ... gây bức xúc trong quần chúng nhân dân và dư luận cả nước.

IMG_0904
Kiểm tra điều kiện an toàn của một phương tiện đang dừng đón khách tại bến xe

Một điểm mới trong công tác đảm bảo ATGT năm nay chính là việc đề cao vai trò của các doanh nghiệp, HTX vận tải trong công tác đảm bảo ATGT. Thứ trưởng Lê Đình Thọ nhấn mạnh: “Không có cách tuyên truyền nào hiệu quả hơn việc chính chủ doanh nghiệp, HTX trực tiếp tuyên truyền, nhắc nhở đội ngũ lái xe, phụ xe tự giác chấp hành các quy định về trật tự ATGT”.

Cũng trong buổi sáng, Thứ trưởng Lê Đình Thọ đã tới Bến xe Vinh, bến xe đầu mối lớn nhất tỉnh Nghệ An để kiểm tra công tác đảm bảo ATGT, công tác chuẩn bị cho đợt cao điểm vận tải Tết. Thứ trưởng cũng trực tiếp tới thăm hỏi, nhắc nhở đội ngũ lái xe, phụ xe có mặt tại bến xe về việc phải nêu cao tinh thần trách nhiệm trong những ngày cao điểm sắp tới, luôn thân thiện và có thái độ đúng mực với hành khách đi xe.

Riêng đối với các lái xe, Thứ trưởng yêu cầu phải chấp hành nghiêm các quy định về tốc độ, thời gian lái xe, lộ trình tuyến, tuyệt đối không cho xe xuất bến khi chưa đảm bảo an toàn, không điều khiển phương tiện sau khi sử dụng  rượu bia...

IMG_0914
Thứ trưởng Lê Đình Thọ nhắc nhở đội ngũ lái xe, phụ xe phải nêu cao trách nhiệm trong việc đảm bảo  trật tự ATGT.

Được biết, trong đợt cao điểm vận tải Tết Nguyên đán và Lễ hội Xuân 2016, Sở GTVT Nghệ An đã chỉ đạo các doanh nghiệp, HTX kinh doanh vận tải tăng cường hơn 1.800 lượt phương tiện vận chuyển, tập trung các tuyến ngoại tỉnh vào các ngày chẵn. Bên cạnh đó, từ cuối năm 2015, Ban ATGT tỉnh cũng đã có kế hoạch tăng cường đảm bảo trật tự ATGT trong dịp Tết Nguyên đán và Lễ hội Xuân 2016.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.