Đường sắt

Thứ trưởng Bộ GTVT thăm hỏi, tặng quà Tết công nhân đường sắt nghèo

28/01/2016, 19:51

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông thăm hỏi, tặng quà và động viên CBCNV Xí nghiệp Đầu máy Hà Nội phục vụ vận tải tết.

thu-truong-Dong-tang-qua-XNDMHN

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông tặng quà, chúc Tết CBCNV Xí nghiệp Đầu máy Hà Nội.

Tại đây, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của ngành Đường sắt nói chung, Xí nghiệp Đầu máy Hà Nội nói riêng trong việc vừa đổi mới, sắp xếp tổ chức, vừa duy trì SXKD, kết quả cơ bản sát kế hoạch đề ra năm 2015.

Báo cáo đoàn công tác, ông Hoàng Ngọc Trìu, Giám đốc Xí nghiệp Đầu máy Hà Nội cho biết, ngay từ cuối tháng 12/2015, xí nghiệp đã triển khai thực hiện nhiều nội dung công việc chuẩn bị cho chiến dịch vận tải tết như: hoàn thành sửa chữa, chỉnh bị đầu máy nhằm cung cấp đủ sức kéo; Xây dựng kế hoạch kiểm tra đột xuất và áp máy trong suốt chiến dịch; Chuẩn bị phương tiện, nhân lực để có thể ứng cứu kịp thời nếu xảy ra tai nạn, sự cố… Công tác chăm lo cho anh em lái tàu lên ban ngày tết về điều kiện ăn nghỉ được đảm bảo.

Ông Nguyễn Văn Biên, Phó Chủ tịch Công đoàn Đường sắt VN cũng cho biết, theo báo cáo chưa đầy đủ của các đơn vị, đến nay bình quân thu nhập tết của người lao động đường sắt gồm lương, thưởng và các khoản khác trung bình khoảng 10 triệu đồng/người. Thăm hỏi, trợ cấp cho 1.009 công nhân hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 578 triệu đồng. Riêng Tổng công ty Đường sắt VN đã thăm hỏi, trợ cấp 321 triệu đồng cho 135 trường hợp.

Chia sẻ với những người công nhân lái tàu phải lên ban ngày Tết, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đề nghị Tổng công ty Đường sắt VN cũng như xí nghiệp tiếp tục quan tâm, có chế độ đãi ngộ, chăm lo tốt cho người lao động.

thu-truong-Dong-tang-qua-cong-nhan-XNDMHN
Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đã đến thăm và tặng quà tết gia đình anh Vũ Đăng Tường, công nhân XN Đầu máy Hà Nội có hoàn cảnh khó khăn

Nhân dịp Xuân Bính Thân sắp đến, Thứ trưởng Đông đã đến thăm và tặng quà Tết gia đình hai công nhân có hoàn cảnh khó khăn của xí nghiệp tại khu vực Hà Nội. Đó là anh Vũ Đăng Tường, công nhân vận hành máy bơm (tổ sửa chữa vận hành thiết bị, Phân xưởng Điện cơ), lương thấp, lại đau ốm nhưng một mình phải nuôi 2 con và mẹ già. Anh Nông Hải Âu, công nhân sửa chữa đầu máy (tổ hãm, Phân xưởng Sửa chữa 1), nhiều bệnh, vợ không có việc làm, nhà cửa chật chội, hai con còn nhỏ. Thứ trưởng Đông động viên các anh cố gắng khắc phục khó khăn, thực hiện tốt công việc.

Thu-truong-Dong-tang-qua-cong-nhan-Hai-Au-XNDMHN-
Anh Nông Hải Âu cảm động trước sự quan tâm, động viên của Thứ trưởng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.