Showbiz

Thứ trưởng Bộ Văn hóa: Lý Nhã Kỳ không vi phạm gì

23/05/2017, 15:17
image

Thứ trưởng Lê Khánh Hải khẳng định: Lý Nhã Kỳ không vi phạm gì khi xuất hiện trên pano quảng cáo ở Cannes.

IMG_5502

Thứ trưởng Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch Lê Khánh Hải khẳng định: Lý Nhã Kỳ không vi phạm 

Gần đây, hình ảnh Lý Nhã Kỳ trên pano tại Liên hoan phim Cannes (Pháp) với dòng chữ là “Lý Nhã Kỳ - The new voice” đặt cạnh các pano quảng bá điện ảnh và du lịch TP.HCM đang gây xôn xao dư luận trong nước.

Theo Thứ trưởng Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch (VH-TT&DL) Lê Khánh Hải, Bộ luôn hoan nghênh những cá nhân, tổ chức có những đóng góp tích cực trong việc quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam với bạn bè thế giới. Cũng như “Kong Island” là một cú hích cho sự phát triển du lịch Việt Nam.

“Xưa nhiều người nói văn hóa không chịu hội nhập nhưng thực tế, văn hóa nước ta hội nhập lâu rồi. Và những người hoạt động văn hóa nghệ thuật của nước ta, trên thế giới họ đánh giá rất cao”, ông Hải nói.

Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL cho rằng, có thể người Pháp có cái nhìn thiện cảm với Lý Nhã Kỳ nên mời cô ấy tham dự. Đó cũng là nguyên nhân lý giải vì sao Công ty tổ chức các sự kiện tại LHP Cannes quyết định chọn Lý Nhã Kỳ là gương mặt mới, tiếng nói mới tại LHP Cannes năm nay.

Ông Lê Khánh Hải cho rằng, việc làm của Lý Nhã Kỳ rất tốt, rất đáng hoan nghênh và cần được ủng hộ. Bởi đây là một sự kiện lớn, không chỉ với những người hoạt động trong lĩnh vực điện ảnh. 

Về pano có hình cá nhân của Lý Nhã Kỳ với dòng chữ “Lý Nhã Kỳ - tiếng nói mới của Việt Nam”, sau sửa thành “Lý Nhã Kỳ - tiếng nói mới”, Thứ trưởng Lê Khánh Hải cho rằng ở góc độ là một nhà văn hóa, không nên “chuyện bé xé ra to”, chạy theo dư luận mà cần bình tĩnh, suy xét sâu sắc sự việc.

“Sau khi tiến hành kiểm tra, Lý Nhã Kỳ không vi phạm gì thì thôi, không nên xem xét. Trừ khi, họ vi phạm thuần phong mỹ tục, trái với quy định của pháp luật nước ta”, ông Khánh nói.

Bởi theo nhìn nhận khách quan của ông Hải, khi phát hiện ra dòng chữ dễ gây hiểu lầm trên pano của Lý Nhã Kỳ, Ban tổ chức bên đó đã tiếp thu, khắc phục ngay. Trường hợp này không riêng nước ngoài, mà Việt Nam mình cũng xảy ra khi thực tế khác với ma-ket đã được duyệt.

Do đó, Thứ trưởng Hải cho rằng: Cần có cái nhìn bình tĩnh hơn, không nên vội vàng. Cần góp ý tích cực để những người sau tiếp thu, tránh những sai lầm không đáng có.

“Mình không nên để cá nhân tích cực như thế lại bị mang tiếng. Nên tạo điều kiện cho mọi người Việt Nam cảm thấy tự tin hơn, thoải mái hơn. Bị soi nhiều quá người ta e ngại. Họ có làm gì trái với thuần phong mỹ tục của mình đâu. Lý Nhã Kỳ cũng không vi phạm gì”, Thứ trưởng Hải bày tỏ quan điểm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.