Hồ sơ tài liệu

Thứ trưởng Bolivia bị thợ mỏ bắt cóc rồi sát hại

26/08/2016, 13:25
image

Thứ trưởng Nội vụ Bolivia đã bị thợ mỏ chặn đường, bắt cóc rồi sát hại khi đến nói chuyện với người biểu tình.

tải xuống

Cảnh biểu tình bạo lực của công nhân mỏ ở Bolivia. Ảnh: Reuters

Reuters đưa tin, Thứ trưởng Nội vụ Bolivia, ông Rodolfo Illanes đã bị thợ mỏ đánh đến chết sau khi bắt cóc, Chính phủ Bolivia tuyên bố tối hôm 25/8.

“Tại thời điểm này, tất cả các bằng chứng đều cho thấy Thứ trưởng Rodolfo Illanes đã bị ám sát một cách dã man”, Chính phủ cho biết.

Trước đó, ông Illanes đã đến nói chuyện với những người biểu tình hôm 25/8 tại Panduro, cách thủ đô La Paz khoảng 160 km. Tuy nhiên, ông đã bị thợ mỏ chặn đường và bắt cóc. Hiện Chính phủ đang cố gắng thu hồi thi thể của ông Illanes.

Xem thêm video:

Các cuộc biểu tình của thợ mỏ Bolivia biến thành bạo lực trong tuần này sau khi một con đường bị phong tỏa. Ít nhất 2 thợ mỏ đã thiệt mạng do trúng đạn của cảnh sát hôm 24/8. Chính phủ Bolivia thông báo 17 nhân viên an ninh bị thương trong các cuộc đụng độ.

Những người biểu tình đã yêu cầu mở rộng quyền khai thác mỏ, làm việc cho các công ty tư nhân và đại diện nghiệp đoàn lớn. Phần lớn các thợ mỏ Bolivia, một trong những nước nghèo nhất Nam Mỹ, hiện đang phải làm việc trong các hợp tác xã để sản xuất bạc, thiếc, kẽm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.