Xã hội

Thứ trưởng Lê Đình Thọ thăm, động viên các thuyền viên tàu VTB-26

18/07/2017, 06:07

Thứ trưởng Lê Đình Thọ đã tới thăm, động viên các thuyền viên tàu chở than bị chìm trong cơn bão số 2

IMG_3962

Thứ trưởng Lê Đình Thọ thăm, tặng quà động viên thuyền trưởng Phạm Văn Hải đang điều trị tại bệnh viện thị xã Cửa Lò.

Tại bệnh viện thị xã Cửa Lò, Thứ trưởng Lê Đình Thọ đã thăm, động viên thuyền trưởng và 3 thuyền viên đang điều trị tại đây.

Thứ trưởng Lê Đình Thọ cho biết: Cơn bão số 2 đổ bộ vào Nghệ An lần này tuy không lớn nhưng do diễn biến bão quá nhanh, thời gian báo đổ bộ kéo dài đã gây ra nhiều thiệt hại cho đồng bào nhân dân các tỉnh Bắc Miền Trung. Nhiều tàu thuyền neo đậu trên biển bị đứt neo vì sóng lớn. Một số tàu ở Quảng Bình và Nghệ An bị chìm, bị trôi dạt mắc cạn. Trong đó, nặng nề nhất là sự việc tàu VTB-26 không may bị chìm trong cơn bão với 13 thuyền viên bị mất tích.

Ngay khi nhận được thông tin tàu VTB-26 gặp nạn trên biển, Bộ GTVT, UBND tỉnh Nghệ An và các lực lượng chức năng địa phương đã huy động tối đa tàu thuyền tham gia công tác tìm kiếm cứu nạn. Quá trình tìm kiếm lực lượng cứu nạn phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, nguy hiểm do sóng cao, biển động. Tuy nhiên, vượt lên khó khăn, các lực lượng vẫn nỗ lực đưa tàu ra khơi tìm kiếm các thuyền viên đang bị trôi dạt, mất tích với hy vọng cứu sống được toàn bộ thuyền viên.

163737-20136563_1600757823329816_1244047938_n

Một thuyền viên bị thương được lực lượng cứu hộ đưa vào đất liền vào lúc 13h trưa 17/7.

Thứ trưởng Lê Đình Thọ động viên thuyền trưởng Phạm Văn Hải (SN 1985, Ninh Bình) và các thuyền viên yên tâm chữa trị, sớm bình phục sức khỏe để trở về với gia đình. Hiện nay, lực lượng tìm kiếm cứu nạn vẫn đang tiếp tục mở rộng khu vực tìm kiếm nhằm kịp thời cứu vớt 3 thuyền viên đang còn trôi dạt, mất tích trên biển.

Dù vẫn chưa hồi phục hoàn toàn sức khỏe sau nhiều giờ trôi dạt trên biển, thuyền trưởng Hải vẫn cố gượng để gửi lời cảm ơn tới lãnh đạo Bộ GTVT đã quan tâm chỉ đạo tìm kiếm và cứu sống các thuyền viên, cảm ơn lực lượng tìm kiếm cứu nạn suốt thời gian qua đã nỗ lực tìm kiếm và đưa được các thuyền viên còn sống về bờ an toàn. Thuyền trưởng Hải cũng hy vọng lực lượng cứu hộ sẽ sớm tìm lại được những thuyền viên còn đang mất tích trên biển.

Trước đó, vào lúc 2h10" ngày 17/7, tàu chở than từ Quảng Ninh đi Cảng Cửa Lò, mang số hiệu VTB-26 đang neo đậu tránh trú bão ở khu vực biển gần Đảo Ngư đã bị sóng biển đánh đứt dây neo và bị chìm. Lúc tàu chìm trên tàu có 12 thủy thủ đoàn và 1 hành khách. Toàn bộ thủy thủ đoàn và hành khách được xác định mất tích trên biển.

Đến nay, sau nỗ lực tìm kiếm của nhiều lực lượng, đã có 7 thuyền viên được cứu sống, trong đó có 4 người đã được đưa về bờ an toàn. Lực lượng tìm kiếm cứu hộ cũng tìm thấy 3 thi thể thuyền viên nhưng chưa xác định được danh tính. Hiện nay còn 3 thuyền viên được xác định vẫn đang mất tích trên biển.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.