Hạ tầng

Thứ trưởng Lê Đình Thọ thị sát đường HCM La Sơn - Túy Loan

27/06/2016, 21:57

Thứ trưởng Lê Đình Thọ thị sát toàn bộ DA đường HCM La Sơn-Túy Loan, chỉ đạo rà soát các giải pháp kỹ thuật...

Thu- truong -Le- Dinh- Tho- thi- sat- du- an- duon

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ thị sát toàn tuyến dự án đường HCM La Sơn - Túy Loan và chỉ đạo rà soát các giải pháp kỹ thuật...

Báo cáo với Thứ trưởng Lê Đình Thọ, ông Nguyễn Văn Huấn - Phó Tổng giám đốc Ban QLDA đường HCM cho biết, với phương châm “có mặt bằng đến đâu tập trung thi công đến đó”, đến nay dự án đạt khoảng 42% giá trị hợp đồng.

Hiện, các nhà thầu đang tập trung thi công nền đường, cầu, cống, thực hiện công tác chuẩn bị vật liệu, tăng cường thiết bị máy móc để đảm bảo tiến độ. 

Ban đang đẩy nhanh công tác điều chỉnh dự án, mở rộng nền đường tại các vị trí sụt trượt và kiên cố hóa, họp các nhà thầu để lựa chọn đá làm bê tông nhựa đoạn qua Thừa Thiên – Huế tại mỏ đá nào cho tối ưu nhất… 

Thu- truong -Le- Dinh- Tho- thi- sat- du- an- duon

Thứ trưởng Lê Đình Thọ chỉ đạo rà soát các giải pháp kỹ thuật tối ưu cho dự án (giai đoạn 1) hiện nay sẽ phát huy hiệu quả ối đa khi dự án giai đoạn 2 được đầu tư khớp nối

Thứ trưởng Lê Đình Thọ đánh giá, mặc dù dự án qua địa hình phức tạp, nhưng Ban QLDA và các nhà thầu đã tập trung nỗ lực với quyết tâm cao nhất để dự án có thể sớm hoàn thành trong năm 2017 so với kế hoạch.

Về mỏ vật liệu thi công, Thứ trưởng Lê Đình Thọ yêu cầu tư vấn khẩn trương làm ngay một bình đồ về vị trí các mỏ vật liệu, thí nghiệm các chỉ tiêu cơ lý của vật liệu và phối hợp với ngành chức năng, địa phương xác nhận mỏ đá nào phục vụ tốt cho dự án.

Thu- truong -Le- Dinh- Tho- thi- sat- du- an- duon

Ông Lâm Văn Hoàng, Tổng giám đốc Ban QLDA đường HCM báo cáo với Thứ trưởng Lê Đình Thọ về tiến độ và các giải pháp kỹ thuật tại hầm Mũi Trâu trên tuyến đường HCM La Sơn - Túy Loan

Lãnh đạo Bộ GTVT cũng chỉ đạo Ban QLDA đường HCM giao đơn vị tư vấn khẩn trương tiến hành thí nghiệm các mỏ vật liệu và các phương án dùng phụ gia để cải tạo vật liệu này.

Theo Thứ trưởng Lê Đình Thọ, Ban QLDA và các đơn vị liên quan khẩn trương phối hợp giải quyết các vị trí còn vướng mặt bằng; lưu ý suất đầu tư tái định cư (đoạn qua Đà Nẵng)... để đảm bảo tiến độ dự án.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.