Thế giới

Thứ trưởng Nga: Lý do Mỹ không rút quân hoàn toàn khỏi Syria

09/01/2019, 19:47

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Serge Ryabkov nói rằng, thật khó tin nếu Mỹ rút quân hoàn toàn khỏi Syria.

Binh lính Mỹ và lực lượng SDF tuần tra gần biên gi

Binh lính Mỹ và lực lượng SDF tuần tra gần biên giới Syria- Thổ Nhĩ Kỳ

Phát biểu với phóng viên ngày 9/1, quan chức ngoại giao Nga bày tỏ sự nghi ngờ đối với việc Mỹ rút quân hoàn toàn khỏi Syria, nhất là trong hoàn cảnh hiện tại.

“Tôi tin rằng vị thế của những người muốn duy trì sự hiện diện bất hợp pháp quân đội Mỹ tại Syria vẫn còn rất mạnh ở Washington”, Thứ trưởng Ryabkov nhận xét.

Theo ông Ryabkov, Mỹ sẽ khó lòng rời khỏi Syria một cách hoàn toàn trong bối cảnh sự hiện diện quân sự của Washington bị “mắc kẹt” trong cuộc giao tranh nhằm thống trị thế giới.

“Mỹ cũng đang hiện diện quân sự ở khắp mọi nơi và chỉ giải quyết các vấn đề theo mong muốn của chính họ”, nhà ngoại giao Nga nói thêm.

Ngoài ra, Thứ trưởng Ryabkov cho biết, các cuộc liên lạc về Syria giữa Nga và Hoa Kỳ vẫn được tiến hành, ngay cả khi những hoạt động này không phải lúc nào cũng được công bố.

“Các liên lạc về nhiều khía cạnh khác nhau của tình hình ở Syria không hề dừng lại. Sự gián đoạn có chăng chỉ là cá biệt, nhưng không kéo dài”, ông Ryabkov đề cập tới các liên lạc giữa Washington và Moscow.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng Hoa Kỳ sẽ rút quân khỏi Syria vì nhóm khủng bố IS đã bị đánh bại ở Syria.

Liên minh do Mỹ đứng đầu gồm hơn 70 quốc gia đã thực hiện các cuộc không kích ở Syria một cách thường xuyên với lý do hỗ trợ lực lượng Dân chủ Syria (SDF) trong cuộc chiến chống lại tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.