Thế giới

Thứ trưởng Ngoại giao Faisal Mekdad muốn "đuổi" Mỹ ra khỏi Syria

11/09/2017, 19:30
image

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Syria phản đối gay gắt trước sự hiện diện của quân đội Mỹ tại Syria.

gettyimages-484377526

Quân đội Mỹ hiện diện tại một khu vực ở Syria.

TASS đưa tin, hôm nay 11/9, trong một cuộc trả lời phỏng vấn kênh TH al-Mayadeen, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Syria Faisal Mekdad bày tỏ thái độ phản đối một cách gay gắt trước sự hiện diện của quân đội Mỹ tại Syria.

Ông Faisal Mekdad nhận định việc Mỹ có mặt tại quốc gia Trung Đông này là "bất hợp pháp và không ai chấp nhận điều đó" bởi Washington không được chính quyền Syria cho phép triển khai hoạt động quân sự. 

Ngoài ra, vị lãnh đạo ngoại giao của Syria cũng tuyên bố nếu Mỹ không nhanh chóng rút khỏi Damascus thì chính phủ và nhân dân Syria sẽ coi Washington là kẻ thù không đội trời chung.

 "Các hoạt động của Mỹ và liên minh quốc tế do nước này dẫn đầu không thể biện minh, bởi họ đang phá hủy Syria, giết hại dân thường trong các cuộc không kích và phá hủy cơ sở hạ tầng kinh tế.

Hoạt động này phù hợp với kế hoạch chống khủng bố song không đáp ứng lợi ích của người dân Syria. Nếu thật sự họ muốn chống khủng bố, họ cần hợp tác một cách thiện chí với chính phủ Syria và đồng minh!". - Thứ trưởng Ngoại giao Syria nhấn mạnh.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.