Hạ tầng

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông kiểm tra tiến độ cầu An Hảo

18/08/2016, 17:52
image

Cầu An Hảo sẽ vượt tiến độ 2 tháng nếu được bàn giao mặt bằng trong tháng 10 để thi công phần đường dẫn.

IMG_5589

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông kiểm tra công trường cầu An Hảo, hầm chui ngã tư Vũng Tàu chiều 18/8

Chiều 18/8, Đoàn công tác của Bộ GTVT do thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra thi công hầm chui ngã tư Vũng Tàu và tiến độ xây dựng cầu An Hảo (Đồng Nai).

Báo cáo với đoàn công tác, ông Thái Đình Dũng, giám đốc Ban QLDA cầu Đồng Nai mới và tuyến hai đầu cầu cho biết tính đến ngày 18/8 các đơn vị thi công đang hoàn tất các hạng mục cuối cùng. Dự kiến sẽ hoàn thành thi công hầm ngày 28/8 để thông xe hầm chui ngã tư Vũng Tàu trước ngày 2/9.

Các thiết bị như quạt thông xe, máy bơm nước, đèn chiếu sáng đều được nhập nước ngoài sẽ hoàn thành việc lắp đặt trước 30/9.

IMG_5575

Cầu An Hảo sẽ vượt tiến độ 2 tháng nếu sớm được bàn giao mặt bằng thi công

Đối với cầu An Hảo hiện đang vướng mặt bằng nên chưa thể thi công phần đường dẫn. Đến nay, đơn vị thi công đang triển khai các hạng mục dưới sông Đồng Nai. Hiện toàn bộ phần đường phía bờ Hiệp Hòa dài khoảng 1,4km (cù lao Phố) chưa được bàn giao mặt bằng, hạ tầng kỹ thuật chưa được di dời. Chủ đầu tư đã nhiều lần đề nghị địa phương đẩy nhanh công tác GPMB để đáp ứng tiến độ đã đề ra.

“Theo kế hoạch cầu An Hảo sẽ hoàn thành trước 30/6/2017. Tuy nhiên đến tháng 10 nếu có mặt bằng thi công chúng tôi sẽ phấn đấu hoàn thành dự án vào dịp 30/4/2017 vượt tiến độ 2 tháng so với yêu cầu”, ông Dũng nói.

IMG_5607

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông chỉ đạo tại buổi làm việc

Phát biểu tại cuộc họp sau chuyến kiểm tra, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông yêu cầu chủ đầu tư cần sớm hoàn thiện các hạng mục cuối cùng của hầm chui để sớm nghiệm thu và thông hầm. Các phương án tổ chức phân luồng giao thông, lắp đặt biển báo cấm xe máy vào hầm… phải được sớm công bố để người tham gia giao thông được biết chọn hướng lưu thông phù hợp.

Thứ trưởng Đông cũng đề nghị nhà đầu tư nhanh chóng triển khai việc lắp đặt thiết bị trạm thu phí không dừng để tránh ùn tắc giao thông ngay tại nút giao ngã tư Vũng Tàu. “Đến 25/8 chủ đầu tư phối hợp với các cơ quan liên quan cho ý kiến chính thức về phương án tổ chức giao thông để sớm công bố chỉ dẫn các phương tiện tham gia lưu thông”, Thứ trưởng Đông nhấn mạnh.

Đối với cầu An Hảo, Thứ trưởng Đông đánh giá cao chủ đầu tư và các nhà thầu đã bám sát tiến độ thi công, đảm bảo ATGT thủy, an toàn lao động. Thứ trưởng Đông cũng đề nghị Sở GTVT Đồng Nai phối hợp với địa phương chốt thời gian bàn giao xong mặt bằng ngay trong tháng 10 tận dụng thời tiết vào mùa khô thi công đồng bộ phần cầu và đường.

IMG_5535

Hầm chui ngã tư Vũng Tàu đang được gấp rút hoàn thiện để sớm thông xe

Được biết, hạng mục bổ sung cầu An Hảo, xây dựng hầm chui nút giao Vũng Tàu, cải tạo đoạn tuyến QL1 từ nút giao Amata đến nút giao Vũng Tàu đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý bổ sung vào dự án cầu Đồng Nai mới và tuyến hai đầu cầu. Tổng mức đầu tư các hạng mục bổ sung vào dự án là 1.056 tỷ đồng.

Trong đó, cầu An Hảo có chiều dài 475,5m, bề rộng cầu là 23m bao gồm 4 làn xe cơ giới, hai làn xe thô sơ, dải phân cách cứng giữa cầu, hai dải an toàn và hai lề giành cho người đi bộ và lan can hai bên. Theo kế hoạch ban đầu, cầu An Hảo sẽ hoàn thành 30/6/2017.

>> Xem thêm video nhộn nhịp thi công trong hầm chui ngã tư Vũng Tàu:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.