Vận tải

Thứ trưởng Thọ yêu cầu Đường sắt hết mình phục vụ khách

02/02/2018, 15:10

Thị sát tại ga Sài Gòn, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ yêu cầu Đường sắt nỗ lực hết mình vì hành khách...

20180202_111150

Ông Khuất Việt Hùng đánh giá cao nỗ lực đổi mới của ngành Đường sắt

Trưa 2/2, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ đã thị sát, kiểm tra công tác phục vụ hành khách tại ga Sài Gòn. Cùng đi với Thứ trưởng có ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia, bà Phan Thị Thu Hiền, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

Tại đây, Thứ trưởng Lê Đình Thọ đánh giá cao những nỗ lực đổi mới, nâng cao chất lượng phục vụ của ga Sài Gòn nói riêng và của ngành Đường sắt nói chung. Thứ trưởng bày tỏ niềm vui vì mặc dù gần Tết Nguyên đán Mậu Tuất nhưng không còn cảnh người dân rồng rắn xếp hàng chờ mua vé tàu. Điều đó thể hiện, những cải cách về thủ tục hành chính, mua bán vé qua mạng... đã và đang mang lại hiệu quả thiết thực.

Khi chứng kiến một nữ hành khách in vé lên tàu nhưng máy in bị hết giấy, Thứ trưởng lập tức nhắc nhở nhân viên nhà ga phải thường xuyên kiểm tra để không tái diễn tình trạng tương tự. Thứ trưởng chỉ đạo Công ty CP Vận tải Đường sắt Sài Gòn và các đơn vị liên quan đổi mới, nâng cao chất lượng phục vụ hành khách phải từ những việc làm nhỏ nhất. Chẳng hạn như giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, tận tình, niềm nở phục vụ người dân, tạo không khí thoải mái, vui tươi cho hành khách.

"Hành khách từ nhiều tỉnh, thành xa xôi đến đây, họ phải đi nhiều chặng đường dài, vất vả, mệt nhọc nên cần quan tâm đặc biệt tới họ...", Thứ trưởng nói.

Cùng đó là việc đầu tư, nâng chất lượng phương tiện, hạ tầng cơ sở và đào tạo đội ngũ tiếp viên để ngày càng làm hành khách hài lòng. "Dịp Tết này, tôi yêu cầu các đồng chí phải huy động 100% "quân số" để hướng dẫn, phục vụ hành khách, không được để người dân phàn nàn, kêu ca về chất lượng phục vụ của ngành Đường sắt", Thứ trưởng chỉ đạo.

Trong chuyến thị sát, ông Khuất Việt Hùng Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết sau nhiều năm chỉ đạo, đôn đốc, giờ đây ga Sài Gòn đã có tuyến xe buýt kết nối đến. Tiếp nối chỉ đạo của Thứ trưởng Thọ về nâng cao chất lượng phục vụ, ông Khuất Việt Hùng đề nghị nên công khai đường dây nóng của lãnh đạo ga Sài Gòn để người dân có điều kiện tiếp cận, góp ý trực tiếp...

Một số hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận tại ga Sài Gòn:

20180202_111120

Thứ trưởng nghe góp ý của báo chí về chất lượng phục vụ của ngành đường sắt

20180202_112418

Thứ trưởng Thọ chứng kiến hành khách làm thủ tục in vé lên tàu

20180202_112716

Thứ trưởng thăm quầy vé...

20180202_112834(0)

... và yêu cầu nhà ga nâng cao chất lượng phục vụ, ngay từ những việc làm nhỏ nhất

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.