Thế giới

Thủ tướng Anh quyết dẹp hết rác thải nilon trong 25 năm tới

13/01/2018, 10:00

Thủ tướng Anh Theresa May cam kết sẽ xử lý hết toàn bộ rác thải nhựa cần hạn chế trong vòng 25 năm...

13

Chai nhựa được tái chế tại nhà máy xử lý rác thải ở London

Với mục tiêu này, bà May có kế hoạch chấm dứt miễn trừ thuế, trong đó các nhà bán lẻ có nhân viên chưa tới 250 người thì không phải tính phí khách hàng 5 pence (tương đương 1.500 VND) cho túi nilon sử dụng một lần.

“Rác thải nhựa cần hạn chế” là một cụm từ được dùng trong ngành công nghiệp, để mô tả những sản phẩm túi nhựa, ống hút, đồ ngoáy cà phê, chai nước và túi gói thực phẩm.

Ngoài thay đổi trên, bà May còn kêu gọi các siêu thị thực hiện chính sách hành lang không có túi nhựa và thông báo về những thay đổi đối với hệ thống thuế để hạn chế việc sử dụng những đồ vật bằng nhựa dùng một lần.

“Đây thực sự là một trong những thảm họa thiên nhiên kinh khủng nhất. Trong những năm tới, tôi nghĩ mọi người sẽ sốc khi nhìn lại cách chúng ta đã cho phép nhựa nilon được sản xuất bừa bãi như vậy”, bà May nhận định.

Theo bà May, có hơn 1 triệu con chim và 100.000 động vật có vú trên biển, rùa bị chết mỗi năm vì ăn phải hoặc vướng vào rác thải nhựa nilon. Trong khi đó, cứ 3 con cá bắt tại khu vực English Channel lại có một con chứa mảnh nilon trong bụng.

Trong khi nhiều người ủng hộ chiến lược này, một số nhà phê bình cho rằng, Thủ tướng Anh dùng những vấn đề trên để lấy lại hình ảnh của Đảng cầm quyền, phân tán sự chú ý của dư luận mấy tháng nay vào vấn đề Brexit… 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.