Xã hội

Thủ tướng biểu dương chiến công phá vụ án giết 5 người ở TP.HCM

17/02/2018, 07:17

Thủ tướng vừa có thư khen biểu dương chiến công phá vụ án đặc biệt nghiêm trọng giết 5 người trong cùng gia đình.

vu-an-giet-5-ngươi-trong-gia-dinh-o-TP.HCM

Hiện trường vụ án đặc biệt nghiêm trọng khiến 5 người trong cùng một gia đình tử vong

Người đứng đầu Chính phủ nhận định, dưới sự chỉ đạo kịp thời, quyết liệt của Bộ Công an, Thành uỷ, UBND TP.HCM và sự phối hợp chặt chẽ của Công an các tỉnh Long An và An Giang, Tổng cục Cảnh sát, Công an TP.HCM và các lực lượng chức năng, không quản ngày đêm vào đúng dịp nghỉ Tết Nguyên đán, đã khẩn trương điều tra, phá án và bắt được nghi phạm gây án.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương thành tích xuất sắc của các lực lượng chức năng, đặc biệt là các đơn vị nghiệp vụ của Tổng cục Cảnh sát và Công an TP.HCM. Thủ tướng đánh giá, chiến công này góp phần quan trọng vào công cuộc đấu tranh phòng chống tội phạm, bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân, nâng cao hình ảnh của người chiến sĩ Công an nhân dân.

Trước đó, sáng 15/2 (30 Tết), người giao gà nhiều lần gọi gia đình ông Mai Xuân Chinh (46 tuổi, ở quận Bình Tân) ra nhận nhưng không được. Đẩy cửa vào trong người này phát hiện có người tử vong nên báo cảnh sát. 

Phá cửa xông vào, công an phát hiện ông Chinh cùng vợ là Mai Thị Hồng (37 tuổi) và 3 con đã tử vong.

Ngay sau đó, lãnh đạo Công an TP.HCM đã có mặt ở hiện trường chỉ đạo điều tra. 

Qua khám nghiệm hiện trường nhà chức trách tìm thấy 2 con dao gây án. Xác định hung thủ sát hại tất cả các nạn nhân là người quen, công an đã khoanh vùng kẻ gây án.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, chưa đầy 48 giờ sau khi nhận tin, cảnh sát đã bắt được nghi phạm gây án.

Nghi phạm Nguyễn Hữu Tình (18 tuổi) khi bị bắt giữ khai do thường xuyên bị bà chủ Mai Thị Hồng đánh nên đã giữ hận thù trong lòng, cùng với việc có ý định cướp tài sản nên Tình đã nảy sinh ý định giết người.

Theo lời khai của nghi phạm, ngày 12/2  (27 Tết) gia đình bà Hồng tổ chức tất niên cho các công nhân thì Tình xin ngủ lại qua đêm. Rạng sáng, khi gia đình bà chủ yên giấc thì nghi phạm lấy dao bấm giấu trong người để ra tay sát hại từng người.

Do bị các nạn nhân chống cự nghi phạm bị thương ở tay nên sau khi gây án, Tình đến bệnh viện Quân Y 175 TP.HCM băng bó vết thương. Sau đó, anh ta trốn về huyện Cần Giuộc (tỉnh Long An) ẩn náu và bị cảnh sát bắt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.