Thời sự

Thủ tướng chia buồn với gia đình 9 học sinh đuối nước

16/04/2016, 07:09
image

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi điện chia buồn tới gia đình 9 em học sinh đuối nước tại Quảng Ngãi.

9 hoc sinh chet duoi

9 học sinh Quảng Ngãi chết đuối gây rúng động làng quê. Ảnh: Báo Quảng Ngãi

 Trong Công điện số 641/CĐ - TTg, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình các học sinh bị nạn. Để sớm khắc phục hậu quả và chủ động phòng, ngừa tai nạn đuối nước của học sinh trong mùa hè, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu UBND tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh khẩn trương thăm hỏi, động viên, hỗ trợ gia đình có học sinh bị chết do đuối nước và có biện pháp khắc phục hậu quả.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Bộ GDĐT, UBND tỉnh, các thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo tăng cường công tác quản lý học sinh, thiếu nhi, tổ chức các hoạt động hè an toàn, không để xảy ra tai nạn; trong đó chú ý hướng dẫn kỹ năng bơi lội.

Cũng trong chiều 15/4, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Ngọc Căng đã quyết định hỗ trợ cho mỗi gia đình có học sinh chết đuối 5 triệu đồng.

Trước đó, như Báo Giao thông đưa tin, khoảng 13h ngày 15/4, tại sông Trà Khúc đoạn qua xã Nghĩa Hà, TP. Quảng Ngãi xảy ra vụ đuối nước khiến 9 học sinh chết thảm.

Theo thông tin ban đầu, nhóm học sinh này rủ nhau ra sông tắm trước khi có tiết học vào buổi chiều. Trong nhóm 11 em ra sông có 2 em nữ đã không xuống tắm, 9 em nam còn lại cùng bơi ra tắm và gặp nạn.

Clip vớt thi thể 9 học sinh chết đuối: 

Danh tính các em được xác định gồm: Trần Tiến Phát, Trịnh Hữu Nhân, Lê Văn Đô, Võ Thành Chung, Phạm Xu Sum, Phạm Văn Thành, Cao Ngọc Vũ, Nguyễn Minh Hoàng, Lê Phú Quý; trong đó em Quý chết trên đường đi cấp cứu. Được biết, tất cả 9 em đều là học sinh lớp 6B Trường THCS Nghĩa Hà (TP. Quảng Ngãi).

Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.