Xã hội

Thủ tướng Chính phủ: Xử lý hình sự nếu vi phạm vệ sinh ATTP

08/10/2016, 15:26

Phải có chế tài thật nghiêm, có thể xử lý hình sự nếu vi phạm quy định vệ sinh an toàn thực phẩm.

sieu thi coo.op mart (q.11) (2)

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đi kiểm tra hệ thông siêu thị Co.opMart

Sáng 8/10, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi làm việc với lãnh đạo TP.HCM về công tác vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP).

Chăm lo bữa ăn an toàn cho người dân là điều mà Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đặc biệt quan tâm. Chính vì vậy từ lúc 5h45" sáng 8/10, Thủ tướng đã bí mật đi kiểm tra một số chợ đầu mối Bình Điền, siêu thị, bếp ăn công nhân và cùng ăn sáng, uống cà phê ở một quán bình dân ở quận Tân Phú.

Tại buổi làm việc với lãnh đạo UBND TP.HCM sau đó, Thủ tướng đánh giá công tác giám sát, quản lý về vấn đề VSATTP được TP.HCM làm rất tốt.

“Bản thân tôi và Phó thủ tướng cùng các Bộ đã đi thực tế từ điểm sản xuất thức ăn công nghiệp, đến sản xuất giò chả, rồi đến hệ thống siêu thị Coop.mart, tôi rất phấn khởi vì các chủ trương về VSATTP đã đến được với các cấp chính quyền và người dân”, Thủ tướng nói.

co so che bien thuc an tu annh (1)

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kiểm tra một cơ sở chế biến suất ăn cho công nhân

Tuy nhiên, theo Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thì người dân vẫn chưa an tâm với thực phẩm đường phố, chợ cóc, cửa hàng bán di động ngay ở trung tâm TP đến các huyện ngoại thành... Trong công tác quản lý, mới chỉ được ở một số doanh nghiệp lớn, các cơ sở nhỏ lẻ chưa được kiểm soát hết.

“Số cơ sở vi phạm còn lớn, trong khi kiểm tra khoảng 600 cơ sở kinh doanh hóa chất thì có gần 100 cơ sở vi phạm VSATTP. Vậy hệ thống chính trị, người đứng đầu đã vào cuộc hay chưa?"- Thủ tướng đặt câu hỏi.

Để tăng cường công tác đảm bảo VSATTP, Thủ tướng yêu cầu TP.HCM phải tăng cường công tác kiểm tra, tập trung qui hoạch, phát triển các chuỗi sản xuất cung ứng sản phẩm sạch. Tiếp tục tuyên truyền vận động đối với các cơ sở, nhất là các cơ sở chế biến thực phẩm.

“Phải có chế tài thật nghiêm, trường hợp cố tình vi phạm quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm có thể xử lý hình sự, vì đây là vấn đề liên quan tới đời sống người dân”, Thủ tướng nói.

Về kiến nghị của TP.HCM trong việc thành lập Sở ATTP, Thủ tướng cho rằng chưa cần thiết phải thành lập một Sở, chỉ nên dừng lại thành lập một Ban trực thuộc UBND Thành phố để có sự chỉ đạo tập trung thống nhất, tránh chồng chéo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.