Xã hội

Thủ tướng: Đình chỉ ngay cơ sở không đảm bảo PCCC

02/11/2016, 17:23
image

Sau vụ cháy quán karaoke ở Trần Thái Tông, Thủ tướng yêu cầu kiên quyết đình chỉ các cơ sở không bảo đảm PCCC.

chay_tran_thai_tong_1_MSIP

Hiện trường vụ cháy quán Karaoke 68 trên đường Trần Thái Tông.

Sau vụ cháy kinh hoàng xảy ra tại quán karaoke 68 trên đường Trần Thái Tông (Cầu Giấy, Hà Nội) khiến 13 người chết, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa có công điện về việc tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy.

Công điện của Thủ tướng nêu rõ, thời gian qua, công tác PCCC đã được quan tâm, đạt được nhiều kết quả tích cực, tuy nhiên vẫn một số hạn chế, bất cập, chưa đáp ứng yêu cầu của tình hình mới, vẫn xảy ra một số vụ cháy lớn tại khu công nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ giải trí, chợ, nhà dân..., gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản, ảnh hưởng đến an ninh, trật tự, hoạt động sản xuất, kinh doanh, môi trường đầu tư và cuộc sống của nhân dân.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Công an tăng cường chỉ đạo thanh tra, kiểm tra, rà soát các cơ sở có nguy cơ cháy cao, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm, kiên quyết tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động đối với cơ sở không bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy. Trường hợp vi phạm nghiêm trọng cần xem xét, truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật.

Các bộ, ngành, địa phương huy động lực lượng, phương tiện triển khai đồng bộ các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn các vụ cháy tại nơi có nguy cơ cháy cao, như:  Khu công nghiệp, chợ, trung tâm thương mại, nhà cao tầng, nhà liền kề, cơ sở kinh doanh dịch vụ giải trí…, nhất là thời điểm từ nay đến Tết Nguyên đán 2017. Nơi nào, địa phương nào để xảy ra cháy phức tạp, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản thì thủ trưởng bộ, ngành, địa phương nơi đó chịu trách nhiệm trước Thủ tướng Chính phủ và trước pháp luật.

Trước đó Báo Giao thông đã đưa tin, vào chiều 1/11 đã xảy cháy tại Quán karaoke 68 đường Trần Thái Tông và cháy lan sang 3 ngôi nhà liền kề, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Có 13 người đã tử vong trong vụ cháy, thiệt hại về tài sản ban đầu ước tính hàng chục tỷ đồng.

Xem thêm Video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.