Hạ tầng

Thủ tướng dự lễ khởi công dự án đường ven biển tỉnh Thái Bình

14/02/2019, 17:23

Tuyến đường bộ ven biển qua tỉnh Thái Bình đóng vai trò kết nối hành lang kinh tế ven biển của khu vực Đồng bằng Bắc Bộ.

img
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi lễ (ảnh: Chinhphu.vn)

Sáng 14/2, tại Thái Bình, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự lễ khởi công dự án Tuyến đường bộ ven biển qua tỉnh Thái Bình.

Cùng dự buổi lễ có Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải; Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển và lãnh đạo một số ban, bộ, ngành, địa phương.

Dự án Tuyến đường bộ ven biển qua địa phận tỉnh Thái Bình với chiều dài 34,5 km, tổng mức đầu tư trên 3.800 tỷ đồng và triển khai đầu tư theo hình thức PPP, sử dụng nhiều nguồn vốn như vốn ngân sách Trung ương, vốn ngân sách địa phương và vốn huy động của nhà đầu tư.

Tuyến đường bộ ven biển tỉnh Thái Bình cùng với tuyến đường bộ ven biển đoạn qua Hải Phòng đang được xây dựng và đoạn qua các tỉnh Nam Định, Hà Nam, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh… đang nghiên cứu lập dự án trong tương lai không xa hình thành tuyến đường bộ nối tam giác kinh tế Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh với các tỉnh trong khu vực và cả nước.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: Thái Bình nằm trong tuyến hành lang kinh tế ven biển kết nối các khu kinh tế của khu vực Đồng bằng Bắc Bộ, cách Hà Nội 110 km, cách sân bay Cát Bi và cảng biển Đình Vũ (Hải Phòng) 70 km; cách cảng biên nước sâu Lạch Huyện - Hải Phòng 30 km (là cảng container lớn nhất Việt Nam). Theo đó, việc kết nối giao thông của Thái Bình với các tỉnh trong hành lang này là rất quan trọng.

Cùng với các tuyến đường đã được đầu tư như Đường 10, Đường 39, Đường 37, chúng ta cũng đã quy hoạch và triển khai hệ thống đường bộ ven biển với chiều dài hơn 3.000 km (đã đầu tư xây dựng được khoảng 1.400 km, còn gần 2.000 km sẽ tiếp tục được phân kỳ đầu tư trong thời gian tới) kết nối các tỉnh, trong đó có Thái Bình với các khu vực kinh tế phát triển như Hải Phòng, Quảng Ninh, Hà Nội, Thanh Hóa..., đặc biệt là kết nối với Hải Phòng với cảng nước sâu Lạch Huyện, cửa ngõ giao thương ra quốc tế, giúp thúc đẩy thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của khu vực này.

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng đánh giá rất cao các hộ dân trong vùng dự án đã nghiêm chỉnh chấp hành bàn giao mặt bằng với tinh thần vì lợi ích chung của tỉnh của địa phương và cũng chính là lợi ích của chính mình. Thủ tướng nhấn mạnh đây là điều kiện quyết định để dự án thành công đúng tiến độ.

Thủ tướng cũng lưu ý tỉnh Thái Bình hết sức quan tâm chăm lo điều kiện sinh sống của đồng bào đã bàn giao mặt bằng công trình dự án, đặc biệt là tạo việc làm cho người dân ở trong vùng có đất đang thực hiện dự án này và phải được hưởng lợi từ các dự án này. Trong quá trình triển khai xây dựng công trình thực hiện đúng quy định của Nhà nước về đầu tư xây dựng và đảm bảo tiến độ, đảm bảo chất lượng, đảm bảo an toàn trong quá trình thi công hoàn thành dự án.

Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ KH&ĐT, Bộ GTVT khẩn trương thu xếp nguồn vốn hỗ trợ của Trung ương, giải quyết nhanh các thủ tục liên quan theo quy định để các dự án được triển khai nhanh chóng đáp ứng yêu cầu, tiên độ đã đề ra.

Cùng ngày, Thủ tướng dự Lễ công bố quy hoạch, triển khai thực hiện dự án Khu công nghiệp chuyên phục vụ nông nghiệp Đồng bằng Bắc Bộ tại tỉnh Thái Bình; Khánh thành Nhà máy nhiệt điện Thái Bình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.